Điều quan trọng là các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ phải xem xét thiết lập nền tảng thương mại điện tử để duy trì lợi thế cạnh tranh trong một ngành vốn đã bão hòa.
Thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn và toàn diện bối cảnh ngành bán lẻ. Phạm vi sản phẩm và dịch vụ được mua thông qua các nền tảng kỹ thuật số hầu như vô tận, bao gồm mọi thứ từ hàng tạp hóa và điện tử đến quần áo và đồ vệ sinh cá nhân.
Các thương hiệu quốc gia, đa quốc gia và quốc tế đều đã vận hành các nền tảng thương mại điện tử thành công trong một số năm, nhưng những cái tên hộ gia đình này không phải là những cái tên duy nhất kiếm được lợi nhuận từ cuộc cách mạng thương mại điện tử .
Trong kỷ nguyên định hướng kỹ thuật số, điều quan trọng là các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ phải cân nhắc thiết lập nền tảng thương mại điện tử để duy trì lợi thế cạnh tranh trong một ngành vốn đã bão hòa.
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhỏ đang điều hành các cửa hàng trực tuyến thành công và có lợi nhuận, và trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lý do tại sao các cơ hội do thương mại điện tử đem đến lại sinh lợi và không thể thiếu.
1. Mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp
So với một cửa hàng truyền thống, quy mô và phạm vi tiếp cận mà doanh nghiệp có thể đạt được thông qua thương mại điện tử thực sự vô song. Khi sản phẩm / dịch vụ được đặt tại một địa điểm thực tế, phạm vi tiếp cận phần lớn bị giới hạn ở những khách hàng có thể tiếp cận cửa hàng một cách thuận tiện bằng cách đi bộ hoặc một số hình thức khác.
Với thương mại điện tử, không tồn tại những hạn chế như vậy. Miễn là bạn áp dụng một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả , bạn có thể bán lẻ cho một lượng khách hàng mở rộng hơn đáng kể.
Bạn không còn bị giới hạn ở thị trường địa phương trong khu vực của mình và thay vào đó, khách hàng trong nước cũng như quốc tế có thể xem và mua các sản phẩm / dịch vụ của bạn. Điều này đặc biệt thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ vì thương mại điện tử xóa bỏ rào cản địa lý và tăng lợi nhuận lên rất nhiều.
2. Mô hình kinh doanh hợp túi tiền
Giá cả phải chăng là một yếu tố quan trọng khác. Thiết lập và duy trì một liên doanh thương mại điện tử rẻ hơn đáng kể so với các trách nhiệm liên quan đến một cửa hàng truyền thống.
Cuối cùng, việc bán sản phẩm / dịch vụ ở một địa điểm thực tế đòi hỏi những khoản đầu tư đáng kể, liên tục và tốn kém. Các chi phí liên quan đến tiền thuê nhà, điện, sưởi ấm và dọn dẹp có thể nhanh chóng bắt đầu tăng lên và tiêu tốn một phần lớn lợi nhuận mà bạn kiếm được.
Cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đang nghĩ đến việc mở rộng doanh nghiệp nhỏ của mình , điều quan trọng là bạn phải giữ lại càng nhiều lợi nhuận càng tốt để có thể đầu tư trở lại vào thương hiệu của mình.
Nền tảng thương mại điện tử là một con đường khả thi hơn nhiều về mặt tài chính cho bất kỳ ai có một doanh nghiệp nhỏ, nhưng không muốn chi tiêu toàn bộ ngân sách vào chi phí hoạt động. Chi phí đầu tư vào việc thiết lập doanh nghiệp sẽ được giữ ở mức tối thiểu, cho phép bạn chuyển hướng các nguồn lực đó vào những nỗ lực sẽ đóng góp tích cực vào lợi nhuận và mở rộng doanh nghiệp.
3. Tìm kiếm các chiến lược tiếp thị đổi mới và sáng tạo
Một cách mà bạn có thể đầu tư các nguồn lực bổ sung này là đầu tư vào các chiến lược tiếp thị đổi mới và sáng tạo, nhằm nâng cao hơn nữa phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp. Bạn nên hiện diện tích cực trên các tài khoản mạng xã hội khác nhau của doanh nghiệp để thiết lập mối quan hệ và kết nối với đối tượng mục tiêu.
Thiết lập hình ảnh thương hiệu cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn rất quan trọng và nó liên quan đến mọi thứ từ việc sử dụng hình ảnh, hình ảnh, mô tả và thông tin phù hợp đến cách thức mà doanh nghiệp của bạn tương tác với khách hàng tiềm năng cũng như hiện tại.
Khả năng thiết lập thương hiệu thực sự là vô tận. Nền tảng mạng xã hội, viết blog, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), trang web chuyên nghiệp và cộng tác chỉ là một số cách bạn có thể mở rộng danh mục tiếp thị của mình.
4. Cộng tác để tăng khả năng hiển thị và tăng doanh thu
Cộng tác là một chiến lược tiếp thị cực kỳ hiệu quả khác. Lĩnh vực bán lẻ kỹ thuật số đã mở rộng đến mức hiện có các cửa hàng thương mại điện tử dành riêng cho việc đại diện cho nhiều thương hiệu trong một thị trường ngách hoặc ngành cụ thể.
Điều này có nghĩa là nếu bạn chỉ mới bắt đầu là một doanh nghiệp nhỏ hoặc bạn đang muốn tăng doanh thu, bạn có thể cộng tác với một cửa hàng thương mại điện tử lớn hơn sẽ giới thiệu các sản phẩm / dịch vụ của bạn cho bạn.
Với cách hiện diện này, bạn có thể tạo ra nhận thức và sự quan tâm nhiều hơn đến doanh nghiệp nhỏ trong khi đồng thời kiếm được phần trăm doanh thu bất cứ khi nào sản phẩm / dịch vụ của bạn được bán.
5. 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần
Có lẽ một trong những lợi thế lớn nhất của việc vận hành một cửa hàng thương mại điện tử là nó không yêu cầu sự hiện diện liên tục hoặc sự giám sát nhất quán.
Với một cửa hàng thực, bạn sẽ phải đảm bảo rằng miễn là mở cửa, cửa hàng sẽ được giám sát bởi chính bạn hoặc đồng nghiệp. Tuy nhiên, với một cửa hàng thương mại điện tử, khi mọi thứ hoạt động trơn tru thì bạn có thể không cần giám sát hàng giờ đồng hồ. Một cửa hàng trực tuyến ít nhiều có thể hoạt động độc lập khi khách hàng xem hàng hóa và hoàn thành giao dịch.
Điều này có nghĩa là bạn có thể để cửa hàng của mình hoạt động suốt đêm và thậm chí vào cuối tuần, tối đa hóa số lượng bán hàng và do đó số lợi nhuận mà bạn sẽ nhận được.
Hơn nữa, khách hàng cũng sẽ có thể xem cửa hàng trực tuyến của bạn bất cứ lúc nào và với tốc độ thuận tiện và thiết thực cho họ, điều này sẽ không thể thực hiện được ở một cửa hàng thực có số giờ hoạt động hạn chế.
Bán hàng với tốc độ của thương mại điện tử
Tốc độ phát triển công nghệ đang tiếp tục tăng tốc và thương mại điện tử không phải là ngoại lệ. Bằng cách đảm bảobạn luôn cập nhật về những thay đổi này và điều chỉnh mô hình kinh doanh cho phù hợp, bạn đang chuẩn bị cho doanh nghiệp của mình thành công trong lĩnh vực đang chuyển từ sự hiện diện truyền thống trên đường phố sang lĩnh vực kỹ thuật số.
Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ liên tục tìm kiếm các cách để tiếp cận, giao tiếp và bán hàng cho khách hàng một cách hiệu quả. Với nền tảng thương mại điện tử, bạn sẽ có thể điều hành công việc kinh doanh của mình trong 24 giờ mỗi ngày, tiếp thị sản phẩm / dịch vụ cho các đối tượng nhân khẩu học đa dạng và thực sự phát triển thương hiệu của mình. Đó là một cơ hội đáng kinh ngạc mà mọi doanh nghiệp nhỏ nên tận dụng.
Theo Tạp chí Thương gia & Thị trường