đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 7 VÀ NGÀY 08/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 17-19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 21-23 độ

    Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ, có nơi dưới 15 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

    Có mây, có mưa rào vài nơi, sáng sớm có sương mù, riêng khu vực Tây Bắc trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ

    Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ, phía Nam có nơi trên 20 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ; phía Nam 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

    Nhiều mây, đêm có mưa và mưa rào rải rác; ngày có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ

    Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; miền Đông 34-36 độ, có nơi trên 36 độ

    Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

Dỡ bỏ lệnh đeo khẩu trang: Quyết định sai lầm đánh đổi bằng tính mạng của rất nhiều người dân Mỹ?

Dỡ bỏ lệnh đeo khẩu trang: Quyết định sai lầm đánh đổi bằng tính mạng của rất nhiều người dân Mỹ? | VTV.VN

Một trong những đề tài nóng báo chí Mỹ tập trung khai thác trong tuần vừa qua là việc một số bang tại nước này tuyên bố dỡ bỏ lệnh đeo khẩu trang.

Tuyên bố dỡ bỏ lệnh đeo khẩu trang tại một số bang của Mỹ được đưa ra dù dịch COVID-19 vẫn đang có nguy cơ diễn biến phức tạp. Quyết định này ngay lập tức vấp phải phản ứng trái chiều từ người dân, giới chức y tế và chính quyền liên bang.

Ngày 2/3, báo chí Mỹ đồng loạt đưa tin, Thống đốc bang Texas tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh đeo khẩu trang bắt buộc trên toàn bang này từ ngày 10/3. Texas từng là một trong số bang bị lây nhiễm COVID-19 mạnh nhất tại Mỹ. Bang này đã áp dụng quy định đeo khẩu trang từ tháng 7/2020.

EU tìm cách đảm bảo nguồn cung nguyên liệu sản xuất vaccine từ Mỹ

(Ảnh minh họa: AP)

Ngày 8/3, Liên minh châu Âu (EU) sẽ khởi động đàm phán với Mỹ xung quanh việc đảm bảo nguồn cung nguyên liệu từ Mỹ để sản xuất vaccine phòng COVID-19. Vaccine COVID-19 hiện đang là mặt hàng bị hạn chế xuất khẩu.

Ủy viên Thị trường nội khối Thierry Breton, quan chức phụ trách công tác sản xuất vaccine của EU, sẽ thảo luận với Điều phối viên Nhà Trắng về COVID-19 Jeffrey Zients. Theo nguồn tin, EU và Mỹ muốn “hợp tác, phối hợp nhằm tránh tạo ra sự đình trệ” cho các nhà sản xuất vaccine tại châu Âu.

Cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh hoạt động sản xuất vaccine tại châu Âu đang tăng mạnh. EU muốn đảm bảo rằng, tất cả nguyên liệu đều có sẵn. Mục đích chính của cuộc đàm phán không phải để tiếp tục tranh cãi về những quy tắc mà nhằm giảm bớt các thủ tục hành chính, đẩy nhanh việc sản xuất vaccine tại châu Âu.

Ủy ban châu Âu (EC) hiện đang có kế hoạch gia hạn Cơ chế minh bạch và kiểm soát xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19 sau khi cơ chế này chính thức kết thúc vào ngày 31/3/2021. Thời gian gia hạn kéo dài tới cuối tháng 6 và có thể sẽ gây ra những phản ứng trái chiều giữa các nước trong và ngoài Liên minh châu Âu (EU).

Tin Kinh tế – Xã hội

Hải Dương phạt hơn 4.200 trường hợp vi phạm chống dịch COVID-19

Dọc tuyến đường liên xã trong huyện Kim Thành, hầu hết các nhà cửa đóng then cài. Trên đường, chỉ có xe tải chở hàng và lác đác xe máy lưu thông. Ảnh: TTXVN
Dù đã kết thúc cách ly xã hội nhưng tỉnh Hải Dương cho biết vẫn tiếp tục xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Sau hơn 1 tháng, Hải Dương đã xử phạt hơn 4.200 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt gần 4,3 tỷ đồng. Trong đó có 2 vụ án chống người thi hành công vụ tại các chốt kiểm soát (đã đưa ra xét xử 1 vụ tại huyện Bình Giang) và khởi tố 1 vụ làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm tại TP Hải Dương.

Từ ngày 3/3, Hải Dương chuyển sang trạng thái mới, áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng tại 8 địa phương và Chỉ thị 15 tại 4 địa phương. Toàn tỉnh vẫn tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch; lực lượng chức năng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm vi phạm.

Tỉnh Hải Dương cũng khẳng định, dù tình hình dịch ở TP Hải Dương và huyện Cẩm Giàng đã cơ bản kiểm soát nhưng nhất quyết chưa dỡ phong tỏa và các chốt kiểm soát để đề phòng mọi nguy cơ dịch bùng phát trở lại.

Hà Nội bớt ô nhiễm không khí nhờ gió mùa về

Ảnh minh họa. Ảnh: baotintuc.vn

Ngày 7/3, theo các chuyên gia môi trường, thời tiết có sự thay đổi do gió mùa Đông Bắc tác động. Tốc độ gió thổi cấp 2-3 giúp phát tán bụi lên tầng cao hơn, không còn tình trạng sương mù khiến chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện.

Các bác sỹ khuyến cáo, người dân nên tranh thủ những lúc không khí trong lành mở cửa giúp không khí lưu thông tốt, giữ nhà cửa thoáng mát, sạch sẽ.

Các ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí AQI đều ghi nhận tác động của sự thay đổi này. Lúc 10 giờ ngày 7/3, theo ứng dụng của Tổng cục Môi trường VN Air, Hà Nội không có 12 điểm có chỉ số chất lượng không khí AQI màu xanh, còn lại 16 điểm màu vàng.

Theo bảng quy đổi giá trị chỉ số chất lượng không khí, màu xanh (0-50) là chất lượng không khí tốt. Màu vàng (51-100) tương đương mức trung bình. Màu cam tương đương mức kém (101-150), những người nhạy cảm gặp phải các vấn đề về sức khỏe, những người bình thường ít ảnh hưởng. Màu đỏ tương đương mức xấu (151-200), những người bình thường bắt đầu có ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 08/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Áo Phông Nữ Orange Factory EQK8L373WSG090 – size S

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nu-orange-factory-eqk8l373wsg090-size-s/

Đồng hồ nam Shengke Korea K8043G

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-korea-k8043g-den-chinh-hang/

ZWILLING – XỬNG HẤP ZWILLING PLUS – 32CM

Mua hàng ngay tại: 

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/zwilling-xung-hap-zwilling-plus-32cm/

Serum tinh chất phục hồi da cấp tốc Lisse Real Hydrogen Exigent Repair Ampoule (Hộp 10 lọ, 5ml/lọ)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/serum-tinh-chat-phuc-hoi-da-cap-toc-lisse-real-hydrogen-exigent-repair-ampoule-hop-10-lo-5ml-lo/

 Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 08/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

 

PV