đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 15/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 27-29 độ, có nơi trên 29 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.

    Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 33 độ

    Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Người biểu tình Myanmar ‘nhuộm đỏ’ đường phố dịp tết cổ truyền

Những người biểu tình Myanmar tiếp tục chiến dịch tạt sơn đỏ lên nhiều đường phố, công trình công cộng trong hôm 14/4, ngày thứ hai trong dịp nghỉ tết truyền thống của nước này.

Hãng thông tấn Reuters dựa theo các hình ảnh trên mạng xã hội đưa tin, phương thức biểu tình bằng màu sơn đỏ màu máu, vốn được các nhà hoạt động lên ý tưởng từ đầu tháng này, tiếp tục được nhiều người Myanmar hưởng ứng. Người biểu tình đã tạt sơn trên các đường phố, biển hiệu bên ngoài văn phòng chính phủ, và bôi lên quần áo của họ khi xuống đường.

Người biểu tình Myanmar 'nhuộm đỏ' đường phố dịp tết cổ truyền

Một góc phố tại thị trấn Kalaw bị người biểu tình tạt sơn đỏ hôm 14/4. Ảnh: Myanmar Now

Myanmar đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nhất trong 10 năm qua, kể từ khi quân đội tiến hành đảo chính, bắt giữ nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi cùng nhiều nhân vật chính phủ cấp cao khác. Các cuộc biểu tình và đình công đẫm máu diễn ra hàng ngày của người lao động thuộc nhiều ngành khác nhau đang khiến kinh tế Myanmar tê liệt.

Philippines đưa thêm tàu đến Đá Ba Đầu

Trang tin Bloomberg, dẫn thông báo từ lực lượng đặc nhiệm Biển Đông của Philippines hôm 12/4, cho biết 4 tàu tuần tra của hải quân của Philippines đã được cử đến hỗ trợ lực lượng tuần duyên và tàu cá của nước này đang neo đậu gần các khu vực Đá Ba Đầu, Bãi Cỏ Rong và quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Cũng theo một tuyên bố khác của lực lượng đặc nhiệm Biển Đông của Philippines vào cuối ngày 13/4, trích dẫn những phát hiện từ cuộc tuần tra ngày 11/4, hơn 200 tàu thuyền bị cáo buộc của lực lượng dân quân biển Trung Quốc vẫn đang “nán lại” trong vùng biển đang tranh chấp, chủ yếu xung quanh vùng Đá Gaven.

Tuyên bố còn cho biết, ít nhất 6 tàu hải quân Trung Quốc cũng bị phát hiện trong khu vực này, và một số nhóm đánh bắt trái phép của Trung Quốc được nhìn thấy đang câu những con trai khổng lồ.

Philippines đưa thêm tàu đến Đá Ba Đầu

Các tàu Trung Quốc xuất hiện trái phép ở Đá Ba Đầu thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam ngày 27/3. Ảnh: AP

Điều này cũng đi ngược lại tinh thần và nội dung Tuyên bố về Ứng xử của các nước trên Biển Đông (DOC), làm phức tạp thêm tình hình và gây bất lợi cho quá trình đàm phán về Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) giữa ASEAN và Trung Quốc.

Tin Kinh tế – Xã hội

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế trình phương án mua vaccine

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương “trình phương án cụ thể, rõ ràng” về việc đàm phán mua các loại vaccine nước ngoài.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đưa ra chỉ đạo trên tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 (Ban chỉ đạo),. Ông nêu rõ phương án mua các loại vaccine nước ngoài thực hiện theo quyết định của Bộ Chính trị và nghị quyết của Chính phủ. Trên cơ sở phương án ngành Y tế đưa ra, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ thẩm định, trình Chính phủ.

Theo đại diện Bộ Y tế, đến nay vaccine Astra Zeneca vẫn đảm bảo an toàn, nên Bộ sẽ đẩy nhanh tiến độ tiêm theo thứ tự ưu tiên trong Nghị quyết 21 của Chính phủ; hướng dẫn của Bộ Y tế về tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vaccine.

Nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM kiểm tra lọ vaccine AstraZeneca trước khi bắt đầu tiêm chủng ngày 8/3. Ảnh: Hữu Khoa

Nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM kiểm tra lọ vaccine AstraZeneca trước khi bắt đầu tiêm chủng ngày 8/3. Ảnh: Hữu Khoa

Chiều 14/4, thêm 16 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại 5 địa phương

16 ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh ghi nhận tại 5 địa phương gồm: Bà Rịa- Vũng Tàu; TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Số ca mắc ở Việt Nam:

– Tính đến 18h ngày 14/4: Việt Nam có tổng cộng 1570 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 910 ca.

– Tính từ 6h đến 18h ngày 14/4: 16 ca mắc mới, đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Ảnh minh họa

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 15/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 3628 BA dây da

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-3628ba-day-da/

Đèn sân vườn VK-GD1B

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/den-san-vuon-vk-gd1b/

Áo sơ mi nam The Shirts Studio TD13F2335BK095 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-so-mi-nam-the-shirts-studio-td13f2335bk095-size-m/

Sữa bột Pediasure 850g hương vani

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bot-pediasure-850g-huong-vani/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 15/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV