đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 24/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-34 độ

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ, riêng khu vực Tây Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng găy gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ; riêng vùng núi 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

    Có mây, mưa rào và dông vài nơi; riêng đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Campuchia bắt 7 người Việt vi phạm phong tỏa

Một trạm kiểm soát tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, hôm 15/4. Ảnh AFP.

Cảnh sát tỉnh Kep bắt 7 công dân Việt và một người Campuchia hỗ trợ nhóm người này về nước, vi phạm quy định phong tỏa ngăn Covid-19.

Trung tá Nuon Samnang, phó phòng điều tra hình sự tỉnh Kep, Campuchia, hôm nay cho biết nhóm người bị bắt vào khoảng 17h30 ngày 21/4 tại thành phố Kep, sau khi di chuyển từ tỉnh Preah Sihanouk bằng đường biển và đến một khách sạn.

Nuon Samnang nói thêm rằng cảnh sát đã thu giữ hộ chiếu của 7 công dân Việt Nam và một chiếc xe của công dân Campuchia, người đóng vai trò môi giới giúp nhóm người Việt tìm đường về nước bằng đường bộ. Tất cả đang bị giữ tại trụ sở cảnh sát tỉnh Kep.

Nga bắt đầu rút lực lượng gần biên giới Ukraine

Lực lượng Nga đổ bộ vào bờ biển trong cuộc diễn tập gần thị trấn Kerch, phía đông bán đảo Crimea, hôm 22/4. Ảnh: AFP.

Lực lượng Nga đổ bộ vào bờ biển trong cuộc diễn tập gần thị trấn Kerch, phía đông bán đảo Crimea, hôm 22/4. Ảnh: AFP.

Lực lượng quân sự được Nga triển khai gần biên giới Ukraine bắt đầu rút về nơi đóng quân hôm nay, sau nhiều tuần căng thẳng với phương Tây.

“Các đơn vị đang hành quân đến ga tàu và sân bay, trong khi khí tài được chuyển lên tàu đổ bộ, sân ga và vận tải cơ quân sự”, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay thông báo về hoạt động chuyển quân khỏi khu vực biên giới giáp Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trước đó thông báo các cuộc diễn tập gần Ukraine đã kết thúc vào ngày 22/4 và toàn bộ binh sĩ tham gia hoạt động này sẽ trở về các căn cứ thường trực trước ngày 1/5.

Quân đội Ukraine chiến đấu với các lực lượng ly khai thân Nga tại khu vực Donetsk và Lugansk ở phía đông đất nước kể từ năm 2014, sau khi Nga sát nhập bán đảo Crimea. Hơn 13.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột.

Tin Kinh tế – Xã hội

Tu bổ di tích xác máy bay B52 bị bắn rơi

Cơ quan chức năng đang triển khai dự án tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử quốc gia hồ Hữu Tiệp, nơi có một phần xác máy bay B52 bị bắn rơi.

Những ngày này, di tích lịch sử quốc gia hồ Hữu Tiệp tại làng Ngọc Hà (quận Ba Đình), nơi chứa mảnh xác máy bay B52 bị bắn rơi ngày 27/12/1972 đang được tu bổ, tôn tạo.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội về dự án tu bổ, tôn tạo di tích hồ Hữu Tiệp và mảnh xác máy bay B52 tại quận Ba Đình, như: Xây bệ đỡ, bảo quản và trưng bày tại chỗ mảnh xác máy bay B52; tôn tạo tường rào, kè xung quanh hồ; nạo vét bùn trong lòng hồ; cải tạo, chỉnh trang tổng thể khu nhà phụ trợ 2 tầng; hạ tầng kỹ thuật.

Khánh Hòa có tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hải Ninh, 45 tuổi, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng, giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa thay ông Nguyễn Khắc Định trước đó được bầu Phó chủ tịch Quốc hội.

Ông Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại lễ nhận chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ông Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại lễ nhận chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Phát biểu tại lễ trao quyết định chiều 23/4, bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, ông Ninh là cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản và có 23 năm công tác với nhiều cương vị khác nhau. Trên cương vị mới, tân Bí thư Tỉnh ủy sẽ phát huy năng lực, kinh nghiệm, xây dựng Khánh Hòa phát triển trên mọi lĩnh vực, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Ông Ninh quê Hưng Yên, là tiến sĩ luật; Ủy viên Trung ương Đảng. Ông từng công tác tại Ban Nội chính Trung ương, Ban thư ký Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương; Phó chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk. Từ năm 2019 đến nay, ông giữ chức Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 24/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

ĐỒNG HỒ TREO TƯỜNG WELLINGDUN G30431

Mua ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-treo-tuong-wellington-g30431/

Nước Hoa Nam Trussardi Riflesso EDT100ml

Mua hàng nay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/nuoc-hoa-nam-trussardi-riflesso-edt100ml-2/

Sữa bầu Morigana vị trà sữa

Mua ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bau-morigana-vi-tra-sua/

BLACK 3 RIBETO – Tăng cường sức đề kháng cơ thể (lọ 60 viên)

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/black-3-ribeto-tang-cuong-suc-de-khang-co-the-lo-60-vien/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 24/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV