đọc tin nhanh

Chiều ngày 15/5/2019 , Vòng 1- Lễ hội ẩm thực Châu Á của cuộc thi The Future Chef Contest 2019 đã chính thức diễn ra tại Khu Du Lịch Văn Thánh ( 48/10, Đường Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM).Tại lế hội với sự quy tụ của các nền văn hóa ẩm thực Châu Á. Đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới lạ cho các thí sinh trong mùa giải năm nay cũng như mang đến cho hơn 200 tín đồ ẩm thực có mặt tại sự kiện hàng loạt món ăn Châu Á hấp dẫn từ chính Top 16 thí sinh tài năng của chương trình trổ tài.

Không khí nhộn nhịp tại lễ hội ẩm thực Châu Á

Lễ hội thu hút đông đảo người tham dự , với sự quan tâm của các Thầy/Cô Khoa Du Lịch Trường Đại Học Hoa Sen như: Thạc Sĩ Trần Việt Vương – Giảng viên trường Đại Học Hoa Sen…Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các vị khách quý là các đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng trong khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh như : Đầu bếp Nguyễn Trung Tín -Bếp trưởng nhà hàng Crab Shack; Thầy Nguyễn Văn Dũng – Nguyên Bếp Trưởng Bếp Bánh khách sạn Sofitel; Anh Đỗ Quang Hoàng Long – Á Quân Masterchef Việt Nam; Cô Teresa Hoàng Oanh – Hướng dẫn pha chế và nấu ăn – Cố vấn Ẩm thực cho chương trình Chợ Khéo Cơm Ngon VTV9; Chị Hoa Chơn -Thư ký trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt…

Từ phải sang trái lần lượt là Thầy Trần Việt Vương; Đầu bếp Nguyễn Trung Tín; Thầy Nguyễn Văn Dũng và Anh Đỗ Quang Hoàng Long ( Đứng giữa ,cao nhất) ; Chị Hoa Chơn (đứng thứ 2 từ trái qua ) cùng các vi khách quý.

Và đặc biệt không thể không nhắc đến thành phần Ban Giám Khảo quyền lực của cuộc thi là các chuyên gia ẩm thực nổi tiếng như: Ông Nguyễn Huỳnh Vi Vương- Bếp trưởng khách sạn Continental; Cô Trần Thị Minh Tâm – Bếp trưởng Khách Sạn Rex ; Cô Trần Thị Hiền Minh – Phó chủ tịch hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn; Ông Chiêm Thành Long – Giám đốc làng Du Lịch Bình Quới ; Cô Nguyễn Kim Hồng – Bếp trưởng Cục Gạch Quán; Cô Đỗ Thị Kim Quyên- Thành viên Trung Tâm Bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt đồng thời cũng là Trưởng Ban Tổ Chức chương trình.

Ban Giám Khảo quyền lực của chương trình . Từ phải sang trái lần lượt là Cô Đỗ Thị Kim Quyên, Ông Nguyễn Huỳnh Vi Vương ,Cô Nguyễn Kim Hồng, Ông Chiêm Thành Long, Cô Trần Thị Hiên Minh ,Cô Trần Thị Minh Tâm.

Tại Vòng 1 , Top 16 thí sinh của chương trình được chia thành 4 đội . Mỗi đội sẽ bao gồm: 4 thành viên cùng với sự đồng hành và hỗ trợ của 1 vị mentor. Mỗi đội sẽ phải thực hiện phần dự thi gồm: 3 món ăn ( Khai vị , Món chính, Tráng miệng) mang đặc trưng tinh hoa ẩm thưc của quốc gia (Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan) mà các đội đã bốc thăm được trước đó sau khi Vòng Sơ khảo 2 kết thúc.

Phần dự thi về món Thái của đội mentor Hữu Trí

Phần dự thi về món Nhật của đội mentor Đình Mạnh

Phần dự thi về món Ấn của đội mentor Ngô Thanh

Phần dự thi về món Hàn của đội mentor Huy Ngọc

Với thử thách lần này, Ban Tổ Chức mong muốn thí sinh hiểu hơn về các giá trị văn hóa ẩm thực của các quốc gia Châu Á. Đồng thời , để các bạn thí sinh- các đầu bếp tương lai của chương trình có cái nhìn đúng đắn hơn trên chặng đường chinh phục ước mơ trở thành đầu bếp chuyên nghiệp của mình.Ngoài việc nấu ăn ngon và bổ sung kiến thức cho bản thân , các thí sinh còn phải luôn luôn sáng tạo không ngừng nghỉ và rèn luyện cho bản thân những kỹ năng giao tiếp làm việc tập thể, biết cách tổ chức quản lý công việc tài chính để phát triển mình trên con đường với nghề Bếp.

Kết thúc Vòng 1, Các gian hàng ẩm thực của mỗi đội thi được bày biện hàng loạt các món ăn thơm,ngon được trang trí bắt mắt mang đậm nét đặc trưng của các quốc gia châu Á sẵn sàng để phục vụ thực khách. Với những ai có niềm đam mê ăn uống sẽ khó lòng mà kiềm chế trước ” thiên đường ẩm thực” hấp dẫn này.

Một số hình ảnh món ăn ngon phục vụ thực khách tại lễ hội ẩm thực Châu Á The Future Chef Contest 2019.

Hãy bấm theo dõi Fanpage “The Future Chef Contest” để có thể cập nhật các thông tin tiếp theo của chương trình nhé.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Fanpage: The Future Chef Contest
Email: Futurechef.hsu@gmail.com
Hoặc liên hệ trực tiếp qua
PHÓ BAN TỔ CHỨC: Tuấn Khanh
SĐT: 0984074036
Email: 2161308@sinhvien.

Bảo Ngọc SG