đọc tin nhanh

Trong tập 7 “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019”, thử thách trình diễn Fashion Show “The Brave Way” mang đến cho các thí sinh nhiều trải nghiệm mới, đồng thời Top 45 thí sinh xuất sắc nhất đã được xác định, sau vòng thi phỏng vấn với ban giám khảo, tiếp tục hành trình chinh phục vương miện cao quý. 

Với chủ đề “Tôi tỏa sáng”, tập 7 là thử thách tổng hợp buộc các thí sinh phải vận dụng những điều đã được huấn luyện trong 6 tập vừa qua vào thực tế. Qua đó, những thí sinh có thứ hạng thấp có thể cải thiện vị trí của mình để giành lấy một suất trong Top 45. Những thí sinh dẫn đầu cần phải giữ được phong độ để không bị thí sinh khác vượt mặt. Điểm số tích lũy sau 6 tập với 10 thí sinh dẫn đầu gồm: Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Lê Hoàng Phương (SBD 231), Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202), Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242), Nguyễn Diana (SBD 150), Đào Thị Hà (SBD 334), Lê Thu Trang (SBD 145), Nguyễn Thị Anh (SBD 317), Đặng Thị Mỹ Khôi (SBD 245). Tuy nhiên, vị trí thứ hạng có thể thay đổi sau thử thách trình diễn thời trang của tập 7.

Phần thử thách casting fashion show

Top 60 thí sinh được tham gia thử thách casting để thuyết phục các nhà thiết kế lựa chọn mình cho Fashion Show “The Brave Way”. Ba nhà thiết kế gồm: Lê Ngọc Lâm, Lý Giám Tiền và thương hiệu DCOLLAB. Mỗi thí sinh được quyền chọn casting vào 2 trong 3 bộ sưu tập, theo thứ tự ưu tiên điểm số tích lũy 6 tập từ cao xuống thấp. Dù vậy, áp lực tăng cao khi bộ sưu tập “BLOOMING FUNGI” của NTK Lê Ngọc Lâm chỉ có 30 suất diễn, bộ sưu tập “LY GIAM TIEN ATELIER SRPING SUMMER 2020” của NTK Lý Giám Tiền có 30 suất còn bộ sưu tập “THE FIRST LOOK” của thương hiệu DCOLLAB dành 20 suất diễn cho các thí sinh.

top-45-hhhv-2

Lần lượt từng thí sinh bước vào phòng casting gặp ba nhà thiết kế: Lê Ngọc Lâm, Lý Giám Tiền và Trần Đạt. Là thí sinh có điểm tích lũy cao nhất, Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218) là người đầu tiên casting. Bằng kinh nghiệm đã có, Thúy Vân sải bước tự tin nhưng bị NTK Lê Ngọc Lâm nhắc nhở: “Cái tinh thần BST của anh là mạnh mẽ, anh thấy Vân cười hơi nhiều. Anh biết Miss Universe cần hình ảnh beauty queen nhưng Vân đánh hông hơi nhiều, nó chưa phù hợp với tiêu chí lựa chọn của anh!”. Sau đó, cô đã đi lại lần nữa.

Thí sinh Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203) vừa bước vào phòng đã bị Stylist Trần Đạt phê bình vì bộ váy không thể hiện được vóc dáng của cô. Vì vậy, Kim Duyên đã xin phép ra ngoài thay trang phục khác và quay lại với sự đổi mới toàn diện. NTK Lý Giám Tiền phải thốt lên: “Anh cứ nghĩ đây là một thí sinh khác. Đó là cái điều anh đang mong muốn”. Stylist Trần Đạt đưa ra thêm lời khuyên cho Kim Duyên: “Lần quay trở lại này em tốt hơn, nhưng rõ ràng em chưa tiết chế được nhiều thứ, đánh hông còn nhiều!”.

top-45-hhhv-3

Từng đoạt nhiều danh hiệu về người mẫu trong nước, nhưng thí sinh Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202) bất ngờ bị nhận xét “ánh mắt vô hồn, xoay quá nhiều, xoay quá làm em loạng choạng, đi chưa chắc”. Khánh Vân thừa nhận: “Do đôi giày quá trượt với em, nó bị rộng, em đã cố gắng bám và đi trên thảm, thật sự nó rất khó”. Nhưng điều này làm Stylist Trần Đạt không hài lòng: “Em phải cố gắng tập với nó để kiểm soát được đôi giày, chứ em không thể nào đổ thừa được”.

Thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242) chỉ đăng ký casting cho BST của NTK Lý Giám Tiền vì “em tự tin vào khả năng của mình, nên em quyết định chọn một NTK và nhường suất còn lại cho bạn khác”. NTK Lê Ngọc Lâm thẳng thắn chia sẻ: “Anh nghĩ là mọi người không cần em nhường! Hiện tại trong cuộc thi, khi em chọn một, giống em đang tự làm nổi bật em vậy!”.

Bên cạnh những thí sinh có phần casting tốt như: Lê Thu Trang (SBD 145), Đặng Thị Mỹ Khôi (SBD 245), Lê Hoàng Phương (SBD 231), Nguyễn Thị Anh (SBD 317)…, một vài thí sinh đã thể hiện không tốt vì nhiều lý do khác nhau, như lần đầu đi casting, không quen mang giày cao gót, không tập trung. Thí sinh Đào Thị Hà (SBD 334) bị đánh giá là “không thần thái” dù cô là người chiến thắng tập 2 “Tôi thần thái”. Stylist Trần Đạt còn đặt ra câu hỏi: “Anh đang nghi ngờ là phần thi đó nó đúng hay không nữa! Em ra em đi nó đã hơi nhanh rồi, mà ở cuối đường băng em lại cười!”.

top-45-hhhv-4

Sau buổi casting, các nhà thiết kế đã công bố danh sách các thí sinh được lựa chọn tham gia trình diễn BST của mình. Tuy nhiên, vị trí Fisrt Face và Vedette vẫn chưa được xác định.

NTK Lý Giám Tiền yêu cầu ba thí sinh: Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202) cùng catwalk theo nhạc. Do cả ba đều làm tốt và thể hiện được tinh thần BST nên NTK Lý Giám Tiền quyết định trao vị trí Fist Face cho cả ba. Đồng thời, thí sinh Lê Thu Trang (SBD 145) là First Face màn 2 còn Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242) là Vedette.

top-45-hhhv-10

Đối với BST của DCOLLAB, Lê Hoàng Phương (SBD 231) được chọn là First Face, còn vị trí Vedette là màn tranh đấu của thí sinh Vũ Quỳnh Trang (SBD 330), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Đào Thị Hà (SBD 334) nhưng Trần Đạt quyết định trao cơ hội cho Quỳnh Trang vì sự thể hiện tự nhiên, nhẹ nhàng và toát lên tinh thần của những quý cô thập niên 80.

top-45-hhhv-11

NTK Lê Ngọc Lâm gọi tên 4 thí sinh: Phạm Thị Anh Thư (SBD 144), Lê Hoàng Phương (SBD 231), Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202), Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218) để chọn ra hai vị trí First Face và Vedette. Họ phải catwalk theo tinh thần thanh lịch, sang trọng nhưng cá tính. Cuối cùng, Khánh Vân là First Face còn Lê Hoàng Phương – Thúy Vân là cặp Vedette.

Phần thi phỏng vấn với ban giám khảo

Khép lại buổi casting, Top 60 tiếp tục bước vào phần thi phỏng vấn với ban giám khảo, trước khi tham gia Fashion Show. Đây là cơ hội để thí sinh được tiếp xúc, trò chuyện và thể hiện bản thân cho ban giám khảo thấy mình xứng đáng được đi tiếp sau một nửa hành trình tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Ban giám khảo gồm: Bà Võ Thị Xuân Trang – Trưởng Ban giám khảo, Tiến sĩ, Bác sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh, Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, Nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng, Hoa hậu Hương Giang, Siêu mẫu, Hoa hậu Thanh Hằng, Doanh nhân, Siêu mẫu Vũ Thu Phương. Họ sẽ lắng nghe những tâm tư của thí sinh, đồng thời là cơ sở để quyết định thí sinh nào đi tiếp, thí sinh nào phải dừng lại.

top-45-hhhv-5

Để tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh, ban tổ chức đã tặng bộ mỹ phẩm trang điểm đến từ Black Rouge giúp thí sinh có vẻ ngoài xinh đẹp hơn. Đồng thời, PYT- Thương hiệu dụng cụ tạo kiểu tóc chuyên nghiệp nổi tiếng tại Mỹ cũng mang đến những kiểu tóc cá tính, tôn vinh vẻ đẹp của thí sinh. Ngoài ra, vali Mia cũng hỗ trợ thí sinh trong việc đựng trang phục, phụ kiện và dễ dàng di chuyển vì gọn nhẹ, kiểu dáng thanh lịch.

Vừa thấy thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), giám khảo Thanh Hằng đã nhắc lại về bài phỏng vấn mà mình nhận xét Thúy Vân: Để là hoa hậu, Thúy Vân còn thiếu một trái tim. Không kìm được cảm xúc, Thúy Vân đã bật khóc: “Em cảm thấy chị Hằng hiểu em rất nhiều! Nhiều khi những nhận xét ban đầu, nó lạnh lùng, khó tính quá, nhưng khi soi gương, em thấy em sáng hơn, tươi vui hơn. Đến thời điểm hiện tại, nó đã mang lại những điều em cần trong cuộc sống!”. Giám khảo Thanh Hằng tiếp tục chất vấn: “Có những tin đồn người ta nói rằng, em muốn thay đổi ban giám khảo năm nay?”. Trước tin đồn này, Thúy Vân thẳng thắn chia sẻ: “Em chưa bao giờ có suy nghĩ phải đổi ban giám khảo!”. Giám khảo Thanh Hằng đồng cảm với Thúy Vân: “Cuộc sống này có rất nhiều thị phi, đặc biệt là nghệ sĩ, thị phi mình phải sống cùng với nó, chị đã quá quen với điều đó và em cũng đã quá quen với điều đó. Chúng ta chỉ tin điều trước mắt, chị tin Thúy Vân đứng đây nói những lời chân thành, những giọt nước mắt kia không thể nào là giả tạo! Hy vọng em sẽ tiếp tục tỏa sáng!”.

top-45-hhhv-6

Phần thi phỏng vấn tiếp tục đặt ra rất nhiều tình huống để giúp thí sinh bộc lộ được cá tính, con người thật của mình. Thí sinh Đào Thị Hà (SBD 334) trả lời câu hỏi về sự chuẩn bị tiếng Anh để trở thành hoa hậu, thí sinh Lê Hoàng Phương (SBD 231) giới thiệu về văn hóa Chăm-pa khi nói đến quê hương mình, còn thí sinh Vũ Quỳnh Trang (SBD 330) thì thẳng thắn chia sẻ Lê Hoàng Phương có khả năng đăng quang. Thí sinh Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203) chia sẻ từng bị trầm cảm sau khi thất bại tại cuộc thi sắc đẹp trước, giám khảo Thanh Hằng nhận xét: “Hoa hậu Hoàn vũ cần thiết đó là phải lan tỏa hơi ấm của mình với người đối diện để em có thể làm những hoạt động ý nghĩa hơn. Hiện tại em trả lời mọi thứ rất chỉnh chu, đúng theo ý mọi người hỏi nhưng chị và em không chạm được!”.

Có rất nhiều thí sinh không giữ được sự bình tĩnh khi đối diện với ban giám khảo. Thí sinh Lê Thu Hòa (SBD 315) chia sẻ tình cảm dành cho giám khảo Vũ Thu Phương vì gợi nhớ hình ảnh quá khứ cùng mẹ. Thí sinh Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202) từng là nạn nhận của ấu dâm. Thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 205) phải đấu tranh để được đi học ở Hà Nội và tìm kiếm cơ hội ra nước ngoài làm việc. Thí sinh Trương Quỳnh Ngọc (SBD 207) đã xin thi sớm hơn các bạn vì ba ruột đang hấp hối trong bệnh viện. Chọn trang phục vest của ba, thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242) bị góp ý cần lựa chọn trang phục phù hợp hơn “người ta không có thời gian để lắng nghe em chia sẻ lý do đâu, em chưa đến lúc để làm khác đi, rút kinh nghiệm nhé”. Còn thí sinh Trần Thị My (SBD 236) thì tỏ ra lúng tung khi nhắc đến câu chuyện lấy đồ xảy ra ở tập 3.

Phần công bố kết quả Top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

Bước vào buổi Fashion Show “The Brave Way” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị White Palace, Top 60 thí sinh đã thể hiện bản lĩnh, kỹ năng sân khấu, đúng với tinh thần, tiêu chí mà bộ sưu tập yêu cầu. Ngoài ra, fashion show có sự tham gia của đông đảo khách mời là những người nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực, báo chí. Đối với nhiều thí sinh, đây là lần đầu tiên được bước lên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp nhưng tất cả đã tập luyện và chuẩn bị nghiêm túc cho sự xuất hiện của mình. Với sự hỗ trợ từ thương hiệu giày Dolly, kết hợp cùng trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, các thí sinh thêm phần rạng ngời khi khoác lên người trang phục của các nhà thiết kế trong Fashion Show.

Fashion Show “The Brave Way” chưa phải là thử thách áp lực nhất với thí sinh vì sau show diễn, Top 60 thí sinh được gặp lại ban giám khảo để nghe công bố kết quả. Tổng hợp kết quả điểm từ phần phỏng vấn với ban giám khảo và trình diễn fashion show, 38 thí sinh được an toàn. Những thí sinh còn lại sẽ tham gia vào thử thách “Một phút cùng ban giám khảo” để giành lấy cơ hội cuối cùng bước vào vòng trong. Trong danh sách này, có những gương mặt tiềm được đánh giá cao từ đầu như Nguyễn Đặng Tường Linh (SBD 331), Lê Thị Mỹ Trinh (SBD 228), Đặng Trương Thủy Tiên (SBD 222).

top-45-hhhv-7

Thí sinh Nguyễn Đặng Tường Linh (SBD 331) không tham gia phần thi phỏng vấn vì lý do cá nhân. Chính điều này gián tiếp đẩy cô rơi vào vòng nguy hiểm. Giám khảo Nguyễn Công Trí đặt câu hỏi “Điều gì sợ nhất khi là người nổi tiếng?”. Tường Linh tự tin trả lời: “Em sợ nhất là ảnh hưởng đến gia đình. Em có thể chịu được bất cứ áp lực nào, nhưng em không muốn áp lực đó ảnh hưởng đến người thân của em”.

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân (SBD 337) xúc động khóc nức nở vì “em đã không vượt qua được bản thân mình, em có lỗi với chị gái vì chị đã đặt niềm tin vào em rất nhiều”. Còn thí sinh Đỗ Thị Thu Huyền (SBD 125) rút ra được bài học về sự tiết chế trong lời nói.

top-45-hhhv-8

Tự tin tuyên bố với ban giám khảo: “Em đã mang được dải sash của tỉnh Quảng Nam, có nghĩa là em có năng lực, em xứng đáng vào Top 45, vì em có vẻ đẹp tâm hồn, vẻ đẹp tri thức, nhờ cuộc thi đã khai thác ra một Mai Thảo Nguyên hoàn toàn mới!”, thí sinh Mai Thảo Nguyên (SBD 135) cho rằng “Vé vớt chỉ có 7 suất, vì vậy nếu em khóc thì đi về nhà”.

Thí sinh Lê Thu Hòa (SBD 315) thừa nhận không giữ được năng lượng và phong độ trong cuộc thi, nhưng cô đang lấy lại tinh thần của những ngày đầu tiên và hy vọng có thêm cơ hội. Cặp chị em Hoàng Minh Trang (SBD 232) và Hoàng Kim Ngân (SBD 233) tiếp tục bị đặt giữa tình huống ai đi tiếp, ai ở lại. Minh Trang đã chủ động “em gái em có tuổi trẻ, năng lực, nhiệt huyết, em nghĩ em gái em sẽ tham gia cuộc thi tốt hơn là em”. Chưa từng tham gia cuộc thi nào, thí sinh H Lida Niê Cao (SBD 118) chia sẻ “em biết mình là ai, em biết mình thế nào, em nghĩ đó là điều may mắn với em, em muốn gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức, ban giám khảo”.

Trước khi công bố những thí sinh được đi tiếp, ban tổ chức có một món quà bất ngờ dành tặng cho Top 60. Đó là đoạn video ghi lại hành trình 6 tập vừa qua. Cuộc thi không chỉ là sự cạnh tranh, cố gắng mà còn là nơi của tình bạn, những kỷ niệm đẹp, bài học sẽ là hành trang lý tưởng để các thí sinh sau khi bước ra khỏi cuộc thi có thể trưởng thành hơn. Những giọt nước mắt, những cái ôm thay cho lời chào tạm biệt của người đi, người ở lại.

Cuối cùng, 7 thí sinh được đi tiếp gồm: Trần Thị My (SBD 236), Trần Tâm Thanh (SBD 320), Lê Thị Mỹ Trinh (SBD 228), H Lida Niê Cao (SBD 118), Hoàng Kim Ngân (SBD 233), Nguyễn Ngọc Thanh Ngân (SBD 147), Nguyễn Đặng Tường Linh (SBD 331). Top 45 chính thức lộ diện, tiếp tục hành trình của “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” và tham gia vào các hoạt động chính thức thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 tại Bảo Lộc, Đà Lạt, Nha Trang.

top-45-hhhv-9

Thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218) tiếp tục là người dẫn đầu của tập 7, theo sau là các thí sinh: Lê Hoàng Phương (SBD 231), Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202), Đào Thị Hà (SBD 334), Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242), Lê Thu Trang (SBD 145), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Nguyễn Diana (SBD 150), Phạm Thị Anh Thư (SBD 144), Nguyễn Đặng Tường Linh (SBD 331), Vũ Quỳnh Trang (SBD 330), Nguyễn Thị Anh (SBD 317), Kiều Thị Thúy Hằng (SBD 111), Lương Ý Như (SBD 134), Đỗ Thị Minh Tâm (SBD 249).

Tập 8 “Tôi quyến rũ khỏe đẹp” lên sóng vào lúc 21h10 ngày 22/11/2019 trên kênh VTV9, phát lại trên kênh Youtube Miss Universe Vietnam và các đài truyền hình: Hà Nội (20h50 thứ 4 hàng tuần), Bình Dương 1&2 (21h thứ 7 hàng tuần), Bắc Giang (21h30), Khánh Hòa (KTV) (21h), Đắk Nông (20h15), Sóc Trăng (19h), TodayTV (19h) vào CN hàng tuần.

Tổng đài 8577 cho giải thưởng “Người đẹp được yêu thích nhất” (với cú pháp: HHHV [SBD] [Số người dự đoán giống bạn]) và Dự đoán Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 (với cú pháp: DUDOAN [SBD] [số người dự đoán giống bạn]) đã được mở từ 21h ngày 04/10/2019 và đóng lại vào sáng ngày 07/12/2019. Ngoài ra, khán giả còn có thể đặt vé qua hệ thống VinID – đối tác phân phối bán vé online chính thức cho đêm bán kết, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, bắt đầu mở cổng bán vé từ ngày 05/11/2019.

Bên cạnh đó, giải thưởng “MISS BVOTE HOÀN VŨ 2019” do Bytesoft Vietnam phối hợp cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 tổ chức cũng chính thức mở cổng bình chọn từ ngày 04/10/2019 trên nền tảng ứng dụng ví momo, ví vnpt pay. Thí sinh nào có tổng lượt bình chọn cao nhất sẽ đoạt giải Miss Bvote.

Ngay từ bây giờ, khán giả có thể đặt vé xem đêm Bán Kết (3/12/2019) và đêm Chung Kết (7/12/2019) qua website Hoahauhoanvuvietnam.com hoặc liên hệ Hotline: 0903.017.840/ 0902.595.980 để được tư vấn chi tiết.

Photo: Thiên An, Sang Đào