đọc tin nhanh

“Người đẹp xứ Tuyên” là hoạt động văn hóa tiêu biểu trong khuôn khổ đại lễ Lễ hội thành Tuyên 2022. Tại cuộc thi năm nay, các thí sinh sẽ tỏa sáng trong tà áo dài đến từ thương hiệu Áo dài Việt Phượng.

Tuyên Quang – mảnh đất giàu truyền thống văn hóa – lịch sử. Từ lâu, lễ hội thành Tuyên đã trở thành hoạt động văn hóa tiêu điểm quan trọng nhất của tỉnh Tuyên Quang và là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất Việt Nam. Nay năm, lễ hội thành Tuyên được tổ chức trong một bối cảnh đặc biệt, Tuyên Quang tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO về “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ảnh2
Nữ doanh nhân Hàn Phượng

Không chỉ gắn liền với quá khứ lịch sử hào hùng, những di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, con người cũng là nét tiêu biểu của vùng đất này. Câu nói “Chè Thái, gái Tuyên” được lưu truyền bao đời nay là lời khẳng định cho nhan sắc xinh đẹp tuyệt trần của người con gái xứ Tuyên. Với mong muốn góp phần quảng bá giá trị văn hóa – lịch sử gắn với Lễ hội thành Tuyên, lan tỏa những phẩm chất tốt đẹp của người con gái Tuyên Quang, thúc đẩy sự phát triển văn hóa – du lịch địa phương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên quyết định tổ chức cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên” 2022. Chương trình Chung khảo “Người đẹp xứ Tuyên diễn ra vào 20h00 ngày 27/8/2022 tại Sân khấu khu vực Bến Thủy, hồ thủy điện Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh3
Thư mời Chung khảo “Người đẹp xứ Tuyên” 2022

Để góp phần giúp 35 thí sinh xuất sắc nhất tỏa sáng trong đêm Chung khảo, Thương hiệu Áo dài Việt Phượng đồng hành trong vai trò nhà tài trợ trang phục. Những bộ áo dài được thiết kế một cách tinh tế, tỉ mỉ, mang đậm giá trị văn hóa Việt sẽ được các người đẹp diện trong đêm thi quan trọng này.

Ảnh4
Các thí sinh tập luyện cho đêm Chung khảo

Từ trước đến nay, trong các cuộc thi sắc đẹp, trình diễn trang phục áo dài là phần thi không thể thiếu. Khoác lên mình Quốc phục của dân tộc, vẻ đẹp, phẩm giá và tinh hoa người phụ nữ Việt được lan tỏa một cách trọn vẹn nhất. Đó là lý do Doanh nhân Hàn Phượng – CEO thương hiệu Áo dài Việt Phượng và các cộng sự đã dành nhiều thời gian, tâm huyết từ khâu phác thảo bản vẽ, thiết kế demo cho đến khi thiết kế ra những bộ áo dài hoàn chỉnh. Với Hàn Phượng, nữ doanh nhân cho biết “Mỗi bộ áo dài là một câu chuyện, một thông điệp khác nhau. Chúng tôi duy trì những giá trị cốt lõi của áo dài Việt nhưng cũng không ngừng sáng tạo, lồng ghép những yếu tố đặc sắc vùng miền mà tiêu biểu là dấu ấn của Tuyên Quang vào trong những bộ trang phục ấy. Để không chỉ phù hợp với vóc dáng và nhan sắc các người đẹp, phù hợp với một chương trình long trọng như “Người đẹp xứ Tuyên” mà còn truyền tải được thông điệp văn hóa.

Ảnh5
CEO Hàn Phượng là doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên

Nói về Hàn Phượng, cô là nữ doanh nhân thành công và tiêu biểu đang sinh sống và làm việc tại Thái Nguyên. Không chỉ sở hữu chuỗi thương hiệu Áo dài Việt Phượng, cô còn là Giám đốc Trung tâm sự kiện Việt Phượng, Giám đốc điều hành OHUI Việt Phượng và Thẩm mỹ Việt Phượng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, nữ doanh nhân tích cực tham gia các chương trình văn hóa, quảng bá giá trị Việt đến với đông đảo công chúng. Cùng với sự đồng hành của Áo dài Việt Phượng, chúc cho 35 thí sinh sẽ tỏa sáng trong đêm Chung khảo “Người đẹp xứ Tuyên” 2022.

PV