đọc tin nhanh

Chiều ngày 8/9/2019, nhằm ngày 10/08 âm lịch, tại sân khấu cung Hữu nghị Việt Xô đã diễn ra đại lễ Giỗ tổ nghề sân khấu. Chương trình được dàn dựng công phu, ấm cúng và nhận được sự ủng hộ của đông đảo nghệ sĩ đất Bắc.

gio to sk 2

12/8 âm lịch hàng năm chính là ngày giỗ tổ nghề sân khấu. Vào ngày này các nghệ sĩ từ gạo cội tới những người mới vào nghề đều náo nức, hoan hỉ muốn được thắp nén nhang cảm niệm công đức khai sáng nghề hát sướng của các tiền nhân. Như một truyền thống, dù bận rộn tới đâu,  thì cứ đến ngày này nghệ sĩ các nơi đều đổ về những sân khấu chính được tổ chức bởi các cá nhân, tập thể nghệ sĩ để dâng hương, được coi như ngày tết của giới nghệ sĩ vậy.

gio to sk 1
Đông đảo nghệ sĩ đã có mặt từ rất sớm để tham gia lễ giỗ tổ nghề sân khấu tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô chiều ngày 08/09/2019 nhằm ngày 10/08 âm lịch

gio to sk 7

gio to sk 5

Chiều ngày 8/9/2019, tại sân khấu Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, dưới sự dàn dựng của ba vị đạo diễn nổi tiếng Hoàng Công Cường, Việt Thanh,  Việt Tú cùng những màn biểu diễn báo công của các nghệ sĩ, buổi lễ giỗ tổ nghề sân khấu đã diễn ra thành công tốt đẹp.

gio to sk 4
Đạo diễn Hoàng Công Cường và Việt Thanh cùng chuẩn bị chu đáo cho lễ giỗ tổ

Nối tiếp truyền thống hàng năm, ba vị đạo diễn đã lên ý tưởng và xây dựng kịch bản cho buổi lễ giỗ tổ nghề sân khấu với mong muốn tạo không gian, điều kiện để anh em nghệ sĩ đất Bắc được dâng nén hương báo ân. Chương trình cũng thu hút được nhiều sự quan tâm và ủng hộ về tinh thân và vật chất của các nghệ sĩ, doanh nhân trong nghề trong suốt 4 tiếng đồng hồ diễn ra. Ngoài nghi cúng lễ giổ tổ ở đầu chương trình, các nghệ sĩ đã có những màn biểu diễn và thụ lộc tổ tại sân khấu.

gio to sk 8

Huyền Sa