đọc tin nhanh

Amazon đang mở các cửa hàng tạp hóa đầu tiên ở Bờ Đông, công ty xác nhận hôm thứ Năm, trong một dấu hiệu mới nhất về nỗ lực cải tiến các siêu thị truyền thống.

Công ty có kế hoạch mở hai cửa hàng tạp hóa ở khu vực Washington, DC. Một sẽ ở khu vực Logan Circle của thành phố và một cửa hàng sẽ ở thị trấn Franconia, miền bắc Virginia, không xa trụ sở thứ hai của Amazon, có tên HQ2 , nằm trong khu Crystal City của Arlington.

Hai cửa hàng tạp hóa khác được lên kế hoạch mở ở vùng ngoại ô Philadelphia của Warrington, Pennsylvania và Chevy Chase, Maryland, Amazon xác nhận hôm thứ Năm.

Công ty từ chối bình luận về việc liệu bốn cửa hàng sẽ là cửa hàng Fresh hay khi nào các địa điểm sẽ mở cửa.

Người phát ngôn của Amazon cho biết “chúng tôi rất vui mừng khi đưa hai cửa hàng tạp hóa Amazon đến khu vực Washington, DC và bắc Virginia, tạo ra hàng trăm cơ hội việc làm mới cho cư dân sống trong khu vực. Chúng tôi có thể xác nhận chúng tôi đang tuyển dụng Trưởng khu vực cho một cửa hàng tạp hóa Amazon ở khu vực Warrington, PA và Chevy Chase, MD.”

Vào tháng 9, Amazon đã mở cửa hàng tạp hóa Fresh đầu tiên tại khu phố Woodland Hills của Los Angeles. Kể từ đó, đã mở một số địa điểm khác trên khắp Nam California và ở một số vùng ngoại ô của Chicago.

Các cửa hàng Fresh của Amazon trông giống như một siêu thị truyền thống, nhưng cũng có một số điểm nhấn công nghệ cao, chẳng hạn như Dash Carts thông minh cho phép người mua hàng bỏ qua hàng thanh toán và màn hình Echo Show được kích hoạt bằng giọng nói.

Tuy nhiên, không giống như Whole Foods do Amazon sở hữu, các cửa hàng Fresh có mục đích thu hút nhiều người mua sắm hơn, bằng cách cung cấp các sản phẩm với mức giá thấp hơn các cửa hàng tạp hóa cao cấp, cũng như các mặt hàng chủ lực bao gồm đồ uống Coca-Cola và ngũ cốc Kellogg . Ngoài ra còn có một khu vực cửa hàng dành riêng cho người mua hàng để nhận và trả các gói Prime.

Amazon hiện có 11 cửa hàng Fresh đang hoạt động. Tháng trước, Bloomberg đã xác định thêm ít nhất 28 địa điểm Fresh đang hoạt động. Công ty cũng đang thử nghiệm công nghệ không thu ngân “Just Walk Out” tại một cửa hàng Fresh ở Illinois, theo Bloomberg.

Kể từ khi mua lại Whole Foods với giá 13,7 tỷ đô la vào năm 2017, Amazon đã mở rộng tham vọng phá vỡ ngành tạp hóa trị giá 900 tỷ đô la của Mỹ, gây ra nỗi sợ hãi cho những công ty như Walmart , Kroger và Albertsons . Ngoài các cửa hàng Fresh, Amazon cũng điều hành một số cửa hàng tiện lợi Go không thu ngân và Go Grocery.

Với các cửa hàng Fresh, Amazon dường như đang theo đuổi “nhóm khách hàng có thu nhập trung bình khá, những người có thể mua sắm ở cả cửa hàng giảm giá và cửa hàng tạp hóa thông thường”, các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết trong một ghi chú hôm thứ Ba.

Morgan Stanley cho biết các cửa hàng Fresh cung cấp “không có gì quá đặc biệt” so với các siêu thị thông thường, nhưng giá trị thực của chúng có thể là “điểm nhấn của sự hoàn thiện” gần gũi với người tiêu dùng.

“Khi người tiêu dùng ngày càng yêu cầu dịch vụ hoàn tất đơn hàng hàng tạp hóa trong ngày (cả giao hàng và nhận hàng tại cửa hàng), do đó, các cửa hàng Fresh có thể lấp đầy lỗ hổng trước đây trong quy trình thực hiện hàng tạp hóa của AMZN đồng thời xây dựng thương hiệu AMZN trong lĩnh vực bán lẻ thực phẩm,” các nhà phân tích viết.

Theo Tạp chí Thương gia & Thị trường