Năm 2021 các thương hiệu định hướng kinh doanh như thế nào? Chia sẻ của các nữ Doanh Nhân tiêu biểu

screenshot_1610078876

Mới đây, Văn hóa Doanh nhân Việt Nam đã có cơ hội gặp gỡ các nữ Doanh Nhân xinh đẹp và tài năng thuộc các lĩnh vực khác nhau đã có những thành tích nổi bật trong năm 2020. Chúng ta hãy cùng trò chuyện để nghe những chia sẻ về cuộc sống, tình hình và định hướng kinh doanh của các thương hiệu lớn trong năm 2021 sắp tới cùng: Xuân Thanh, Lee Như và Vân Anh Trần.

PV: Chào chị Xuân Thanh, chị Lee Như và chị Vân Anh! Các chị có thể giới thiệu qua đôi chút về bản thân mình để Quý độc giả của Văn hóa Doanh nhân Việt Nam cùng lắng nghe nhé!

Xuân Thanh: Chào các độc giả yêu quý, tôi là Xuân Thanh, CEO của Xuân Thanh Cosmetic – Công ty chuyên nghiên cứu, nhập khẩu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ 2 thương hiệu của Hàn Quốc là Lisse và Lacello.

Lee Như: Xin chào, tôi là Lee Như, là Founder kiêm CEO hiện đang điều hành Công ty TNHH Lee Như. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm, sức khỏe và thời trang chất lượng. Không lâu trước đây tôi đã có cơ hội gặp gỡ Quý báo sau giải thưởng Bàn Tay Vàng năm 2020. Không ngờ hôm nay lại tiếp tục có cơ duyên để cùng trò chuyện.

Vân Anh: Xin chào các độc giả của Văn hóa Doanh nhân Việt Nam, tôi là Trần Vân Anh, hiện đang là quản lý của sàn thương mại điện tử Shop Thương gia Thị trường. Tôi và chị Xuân Thanh cùng chị Lee Như hiện đang là đối tác chiến lược. Hôm nay có cơ hội gặp gỡ lại Báo Văn hóa Doanh nhân cũng là nhờ chúng tôi đang có cuộc họp ngắn đầu năm về tình hình hình kinh doanh cũng như bàn bạc về chiến lược và định hướng phát triển của chúng tôi (cười).

z2268713717097_6b10196dd7dd5e6ce593390ab1c7f228

PV: Được gặp gỡ cùng lúc cả 3 Doanh Nhân trẻ trong cuộc họp như thế này quả là một cơ duyên may mắn! Các chị có thể kể sơ qua về mối duyên gặp gỡ, hợp tác giữa các thương hiệu và tình hình phát triển hiện nay không ạ?

Xuân Thanh: Tôi và Lee Như là những doanh nhân hoạt động cùng ngành, cùng chung một sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và xây dựng niềm tin, sự tự tin cho người phụ nữ Việt. Trong ngành thì sẽ có nhiều sự kiện gặp gỡ để các doanh nghiệp cùng hợp tác và kinh doanh. Xuân Thanh và Lee Như gặp nhau ban đầu như những doanh nghiệp đã biết đến tên tuổi của nhau, biết mục tiêu và định hướng kinh doanh của nhau, nên đã quyết định tìm hiểu và cùng làm việc. Dần dần, do sự tương đồng về tư tưởng, cũng như tính cách của hai chị em khá hòa hợp, nên chúng tôi cũng dần dần thân thiết hơn như những người bạn.

Lee Như: Đúng là như vậy, khi mới quen chị Thanh, tôi đã khá giữ khoảng cách và giữ mối quan hệ như là 2 nữ Giám Đốc với nhau thôi. Dần dà, cũng nhờ chị Vân Anh đây, chúng tôi bỗng trở thành bộ 3 chiến lược, cùng làm việc, phát triển và cùng trở thành bạn bè của nhau.

LEE NHƯ 2

PV: Tại sao mối quan hệ của 2 CEO lại trở nên thân thiết hơn nhờ chị Vân Anh nhỉ? Chị Vân Anh có thể chia sẻ cho chúng tôi được không?

Vân Anh: Để bạn đọc hiểu rõ hơn, tôi sẽ giải thích qua một chút về Shop Thương gia Thị trường. Đây là Sàn TMĐT trực thuộc Tạp chí Thương gia & Thị trường – cơ quan ngôn luận của Hiệp hội TMĐT Việt Nam VECOM. Điều này cũng đồng nghĩa là trước đây tôi đã có những hoạt động nhất định trong ngành Báo chí, đặc biệt là làm việc với các doanh nhân, nghiên cứu về thị trường v.v… và việc quen biết với chị Xuân Thanh, chị Lee Như cũng là một cái duyên, cũng nhờ tính cách hoạt bát và xởi lởi của tôi nên cả 3 đã xóa bỏ khoảng cách và trở thành những người chị em thực sự.

Khi dự án thành lập Shop Thương gia Thị trường được ấp ủ, tôi đã có trong đầu những đối tác chiến lược đầu tiên, và không ai khác chính là chị Xuân Thanh và chị Lee Như. Khi đó, Shop quyết định hợp tác với chị Xuân Thanh đầu tiên, và khi được biết Xuân Thanh Cosmetic cùng Lee Như cũng có những định hướng phát triển sắp tới, thì cả 3 chúng tôi quyết định cùng trở thành đối tác của nhau, cùng kinh doanh trên sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường.

z2268713903993_1d66bd1f66ce4cd786309713afbf3ed7

PV: Vậy tình hình kinh doanh của 3 thương hiệu trong thời gian qua như thế nào?

Lee Như: Giữa năm 2020 vừa qua, Như và chị Thanh đã có thương vụ đặc biệt, và Lee Như đã chính thức trở thành NPP độc quyền online của thương hiệu Lisse. Đây chính là một trong những sự hợp tác đặc biệt giữa hai bên để hoàn thiện chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các sản phẩm an toàn, chất lượng. Sau đó, cả hai cùng góp mặt tại giải thưởng Hương Sắc Việt, tại thời điểm đó chúng tôi đã công bố sự hợp tác giữa hai bên, mối quan hệ tiến triển cho đến tận bây giờ.

Xuân Thanh: Sau khi hợp tác cùng Lee Như và Shop Thương gia Thị trường, doanh số bán của Xuân Thanh Cosmetic đã tăng trưởng vượt bậc, cao điểm nhất là vào tháng 12 năm 2020.

z2269217014552_3bd9d06d3e95292472702ab4af6f65c0

Vân Anh: Shop Thương gia Thị trường được xây dựng vào tháng 12 dù có nền tảng vững chắc nhưng chắc chắn vẫn không thể nào phát triển được nếu thiếu đi những đối tác như chị Xuân Thanh và Lee Như. Trên thực tế, doanh số của Shop vẫn đang trên đà tăng trưởng khi nhận được sự quan tâm và tin tưởng từ khách hàng, cũng như những chính sách rất tốt từ các nhãn hàng và đối tác. Dự đoán trong năm 2021 tới, với đà phát triển như hiện nay, sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường sẽ tiếp tục phát triển và hy vọng sẽ nhanh chóng đặt chân vào top 15 sàn TMĐT được người tiêu dùng tin dùng nhất tại Việt Nam.

z2268713516119_768f43bda69dadc35269ae2cd5c913d8

PV: Định hướng kinh doanh và phát triển của 3 thương hiệu như thế nào trong năm 2021 tới?

Xuân Thanh: Chúng tôi đang tập trung đẩy mạnh các kênh online từ đầu năm 2020 đến giờ. Thực tế là bởi vì tình hình dịch bệnh đầu năm 2020, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, và nền tảng online giống như một giải pháp đã cứu lấy rất nhiều doanh nghiệp. Phối hợp cùng chị Lee Như trên các kênh mạng xã hội, cũng như kết hợp kênh TMĐT cùng chị Vân Anh là chiến lược mà Xuân Thanh đã vẽ lên từ năm 2020, và sẽ tiếp tục triển khai trong năm tới. Theo Xuân Thanh, đây là chiến lược kinh doanh dài hạn đúng đắn cho cả công ty. 

Lee Như: Lee Như cũng có định hướng phát triển trên các kênh mua sắm online, tuy nhiên tập trung hơn vào kinh doanh trên mạng xã hội cũng như livestream để bán hàng trên Facebook. Ngoài ra, việc hợp tác với Sàn thương mại điện tử Shop Thương gia & Thị trường chắc chắn sẽ là một nền tảng quan trọng giúp Lee Như tiếp cận đến công chúng dễ dàng hơn và đông đảo hơn.

z2268714097282_30eaf42ff603f314a739c4711d2c4bc8

Vân Anh: Shop Thương gia Thị trường vẫn đang tiếp tục phát triển từng bước. Chúng tôi đã xây dựng hệ thống website hoàn chỉnh (thuonggiathitruong.shop), cũng như xây dựng ứng dụng cùng tên cho cả Android và Ios. Không chỉ vậy, trên kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram và sắp tới có thể có cả Tiktok, Shop sẽ triển khai nhiều hoạt động bao gồm livestream, minigame hấp dẫn, cũng như là các thông tin báo chí dành riêng cho khách hàng của Shop.

quét mã

PV: Rất cảm ơn chị Xuân Thanh, chị Lee Như và chị Vân Anh đã dành thời gian trò chuyện cùng báo Văn hóa Doanh nhân Việt Nam. Hy vọng rằng trong năm 2021 tới, chúng ta sẽ cùng chứng kiến được thành quả từ những nỗ lực vượt bậc của cả 3 thương hiệu. Kính chúc các Công ty sẽ có một năm mới rực rỡ hơn!

PV

  Share: