Những bước đi đầy táo bạo của Doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt

huynh-dat-tao-bao-1

Gần 20 năm cống hiến sức mình để phát triển và đưa hình ảnh hạt nêm Knorr, Maggi của hai tập đoàn Unilever và Nestlé tại Việt Nam chiếm lĩnh thị trường, nhiều người trong giới mến mộ, nể phục, Doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt chính là người đã đẻ ra Knorr, Maggi, Viva Star coffee và sắp tới sẽ là sự bùng nổ của Vietcup.

Kinh nghiệm 17 năm trong lĩnh vực nấu bếp chuyên nghiệp, từng làm bếp trưởng hệ thống cụm nhà hàng Pari Deli, khách sạn Equatorial, đạt huy chương vàng và huy chương đồng trong kỳ thi nấu ăn dành cho các bếp trưởng quốc tế, kinh nghiệm đối với lĩnh vực ẩm thực vô cùng phong phú của Việt Nam ông có đủ kiến thức lẫn tầm nhìn để đóng góp sức mình rất lớn vào các thương hiệu mà mình phụ trách. Điều này được mình chứng bằng những thành công mà anh đã và đang đạt được.

huynh-dat-tao-bao-4

Với suy nghĩ: “Việt Nam là đất nước sử dụng nhiều gia vị và có nguồn nguyên liệu dồi dào, làm ra nhiều loại gia vị, nước chấm ngon được cả thế giới công nhận, chọn lựa và yêu thích, vậy tại sao không tạo ra gia vị cho riêng mình, mà phải phụ thuộc vào các công ty sản xuất gia vị nước ngoài?”, anh thành lập Công ty CP Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nhật, sau đó đổi tên là Công ty CP Ông bếp Bình Dương. Và hiện tại anh vẫn chưa dừng lại, sắp tới đây Vietcup sẽ ra đời, đánh dấu sự phát triển và lớn mạnh của lĩnh vực đồ uống của Việt Nam.

Gần hai năm với 15 sản phẩm gia vị mang thương hiệu “Ông Bếp” gia nhập thị trường Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt miệt mài nghiên cứu, phát triển, đưa ra các định hướng chiến lược nhằm phát triển ra thị trường, tuy nhiên, con đường kinh doanh chẳng phải trải đầy hoa hồng mà chỉ toàn gai hoa hồng sắc nhọn với muôn vàn khó khăn chực chờ, xâu xé. Dẫu biết thương trường là chiến trường, là chông gai, thử thách song giữa việc điều hành cả một công ty lẫn việc quản lý và phát triển sản phẩm quả chẳng dễ dàng gì. Một trong những khó khăn lớn nhất đó chính là việc “dẫm chân tại chỗ”. Và thế là anh lại phải dấn thân vào mọi ngóc ngách của thị trường Việt Nam, cần mẫn và miệt mài với nghiên cứu và phát triển.

huynh-dat-tao-bao-3

Và sau nhiều năm chinh chiến trên thương trường, học hỏi và đúc kết kinh nghiệm, dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt công ty CP Ông Bếp Bình Dương đã đạt được những thành công đáng kể. Thương hiệu Ông Bếp được nhiều người biết tới và đón nhận. Đặc biệt hình ảnh Ông Bếp màu vàng vẫn luôn rực rỡ tại các gian hàng ẩm thực, các hội chợ, các địa điểm giới thiệu sản phẩm gia vị Việt cho người Việt. Chiến lược của doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt là bán sản phẩm tốt, sạch cho người có thu nhập thấp, và khi người dùng phân khúc cao cảm nhận được sản phẩm tốt, giá rẻ, bao bì đẹp thì họ sẽ mua. Hiện nay, Công ty CP Ông bếp Bình Dương cũng đang sở hữu 6.000m2 nhà xưởng ở Phú Quốc để ủ nước mắm truyền thống, còn nước tương thì làm từ đậu nành ủ chứ không thủy phân. Để khuyến khích nông dân trồng ớt, tôi cam kết bao tiêu toàn bộ ớt thu hoạch để làm tương ớt…

huynh-dat-tao-bao-2

Hiện Việt Nam đã mở cửa, người tiêu dùng cũng ý thức hơn về sức khỏe nên các DN trong nước muốn phát triển bền vững thì phải xây dựng thương hiệu uy tín ngay từ khi mới ra đời, và trên thực tế, các thương hiệu nước ngoài cũng sử dụng nguyên liệu của Việt Nam nhưng khi sản phẩm mang logo và thương hiệu của họ thì giá bán được đẩy lên. Vì vậy, doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt mong muốn đưa giá sản phẩm trở lại giá trị thật của nó, đồng thời mong muốn bảo hộ cho những làng nghề truyền thống của Việt Nam có cơ hội phát triển”. Với những thành công bước đầu, doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt cho biết: “Tham vọng của “Ông Bếp” không chỉ dừng lại ở nội địa, cho dù sản phẩm còn mới, cho dù cạnh tranh với các DN lớn ở thị trường nội địa vẫn đang rất khốc liệt, và cho dù thị trường này rất rộng mở với hơn 63% người tiêu dùng đang thuộc về khu vực nông thôn, nơi Việt Nhật và những dòng sản phẩm thuộc “Ông Bếp” bước đầu hướng tới”.

huynh-dat-tao-bao-5

Sau rất nhiều nỗ lực, dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt, Công ty CP Ông bếp Bình Dương đã đạt được nhiều thành công đáng nể. Gần đây nhất là giải thưởng Doanh nhân tiêu biểu năm 2020, được tổ chức tại Nhà khách Văn Phòng Chính Phủ. Đây là giai thưởng danh giá dành cho các doanh nhân tiêu biểu đang hoạt động trên khắp các lĩnh vực trên cả nước. Điều này càng khẳng định con đường sự nghiệp vững chắc và những nỗ lực đúng hướng của doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt nói riêng, và Công ty CP Viet Cup nói chung. Mà trong tương lai không xa, toàn bộ người tiêu dùng Việt Nam sẽ tự hào với những loại đồ uống tốt cho sức khỏe, tiện lợi và nhanh chóng mà Viet Cup cung cấp ra thị trường.

Bảo Ngọc SG