đọc tin nhanh

Vừa mới đây, truyền nhân đời thứ ba của thương hiệu cà phê Cỏ Hồng – Doanh nhân Đặng Lý Thu Loan (Loan Đặng) được vinh danh Ngôi sao tỏa sáng của năm 2020 vì những thành tựu của chị trong năm qua. Phóng viên của Ấn phẩm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam đã có buổi trò chuyện chân tình với chị. 

Chào chị, chúc mừng chị vừa được tôn vinh Ngôi sao Toả sáng trong chương trình Tết Ba Miền – Mừng Xuân Tân Sửu 2021 vừa qua. Đầu tiên, chị có thể gửi một lời chào đến độc giả và giới thiệu đôi chút về bản thân. 

Xin chào, tôi là Loan Đặng đến từ thương hiệu cà phê Cỏ Hồng. Tôi là một chuyên gia cà phê, một người có đam mê mãnh liệt dành cho cà phê vì tôi xuất thân trong gia đình truyền thống 3 đời trồng trọt và sản xuất cà phê. Càng ngắm nhìn những cành cà phê trĩu trái, trổ bông trắng xoá, hương hoa cà phê thơm ngào ngạt tôi càng đam mê với những sản phẩm từ cà phê. Từ đó thôi thúc tôi gắn bó với với cà phê và muốn đem lại hương cà phê thuần chủng đến với người tiêu dùng. Tôi luôn đặt chữ tâm lên hàng đầu để mang đến những sản phẩm cà phê tinh túy nhất, nguyên chất nhất để người thưởng thức luôn cảm nhận được những tinh hoa của cà phê.

co-hong-5

Doanh nhân Loan Đặng – Giám đốc DNTN Cà phê Cỏ Hồng

Chị có thể chia sẻ một vài cảm xúc của bản thân khi được vinh danh trong chương trình này?

Cảm xúc của tôi ngay lúc này vẫn còn lâng lâng vinh dự khi những đóng góp của mình cho ngành cà phê được ghi nhận. Giúp tôi vững tin hơn để tiếp tục truyền thông điệp của doanh nghiệp đến người tiêu dùng…

Chúng ta nói một chút về những ngày đầu sự nghiệp của chị nhé. Việc trở thành một chuyên gia trong ngành cà phê có phải là mơ ước của chị không?

Khởi nghiệp của tôi bắt đầu từ khó khăn thực tế của gia đình tôi và những người nông dân quanh vùng khi quanh năm ‘bán mặt cho đất bán lưng cho trời’ chăm chút từng gốc cà phê nhưng khi bán ra cho các thương lái thì giá rất thấp vì cà phê trồng không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của các vựa thu mua. Từ những khó khăn đó, đã thôi thúc tôi và tôi đã đưa ra giải pháp đưa ra tiêu chuẩn, công thức và phương pháp cho người nông dân, hướng dẫn cách thức trồng cà phê làm sao để sản phẩm thu hoạch ra sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn của hạt cà phê chất lượng, đồng thời tôi cũng cam kết đảm bảo đầu tiêu thụ cho nhà nông, giúp người nông dân an tâm hơn, giữ vững nghề truyền thống. Tôi quyết định khởi nghiệp lại ở lĩnh vực rang xay thành phẩm, tiêu thụ hết sản lượng cà phê người nông dân cực khổ thu hoạch được. Từ đó thương hiệu cà phê Cỏ Hồng đã chiếm lĩnh hết thị trường miền Trung và ngày càng vương xa ra khắp Việt Nam. Trở thành chuyên gia cà phê là ước mơ đã nhen nhóm trong tôi từ ngày tôi còn bé. Và bây giờ ước mơ đó đã đang dần thành hiện thực. Tôi muốn đóng góp nhiều hơn cho cà phê, đưa hương vị cà phê Việt Nam lên tầm cao mới được thế giới công nhận cà phê Việt Nam giá trị.

co-hong-3

Doanh nhân Loan Đặng và Á khôi Thể thao Băng Châu

Chị đã bắt đầu công việc như thế nào?

Khởi nghiệp hầu như lúc nào cũng khó khăn, cà phê Cỏ Hồng cũng không ngoại lệ. Tôi bắt đầu xây dựng thương hiệu cà phê Cỏ Hồng bằng một xưởng nho nhỏ đặt tại Ninh Thuận và một quán cóc nhỏ nằm trên con phố của Phủ Hà – Ninh Thuận. Chào từng gói cà phê cho quán tạp hoá, cho những điểm bán cà phê ở Ninh Thuận và với cái tâm và tiêu chí của cà phê Cỏ Hồng đề ra “nâng tầm cà phê Việt” chúng tôi đã thành công khi có thể cung cấp 400 ly cà phê mỗi ngày và cà phê Cỏ Hồng không phải chuỗi nhượng quyền, tiếng lành đồn xa chất lượng của cà phê Cỏ Hồng cũng được thi trường công nhận và chúng tôi đã duy trì sản lượng đều đặn mỗi ngày tiêu thụ được vài tạ cà phê để cung cấp cho các tỉnh từ Bắc vào Nam.

co-hong-7

Doanh nhân Soan Lê – Đại sứ Ngôi sao Trinh Nguyễn – Doanh nhân Loan Đặng

co-hong-6

Và Nhà báo Ngọc Hân

Chị đã gắn bó với nghề được bao nhiêu năm rồi và trong chặng hành trình làm nghề chị đã được những thành tích ấn tượng nào?

Với truyền thống gia đình làm cà phê thì thương hiệu cà phê Cỏ Hồng có mặt tại thị trường Việt Nam từ những năm 1975 và tôi là truyền nhân đời thứ 3 bắt đầu khởi nghiệp ngành cà phê rang xay từ ngày 10.04.2003 cho đến nay. Thành tích của cà phê Cỏ Hồng đáng tự hào rằng khách hàng đến với cà phê Cỏ Hồng qua quảng cáo chỉ là một phần nhỏ mà chủ yếu từ những lời truyền miệng giới thiệu, khách hàng sử dụng sản phẩm của cà phê Cỏ Hồng thấy ngon và đã giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới.

co-hong-4

Chị có chia sẻ nào dành cho những bạn trẻ đang khởi nghiệp?

‘Hãy lập nghiệp bằng cái tâm’ khi bạn làm việc tận tâm, cung cấp những sản phẩm chất lượng, uy tín với đúng giá trị của nó, cùng với thái độ phục vụ ân cần, chu đáo, thì càng ngày thương hiệu của bạn sẽ càng nâng tầm. Khi thương hiệu đã được người tiêu dùng tin yêu thì ‘hữu xạ tự nhiên hương’ là điều tất yếu.

co-hong-2

Vâng cảm ơn chị về những chia sẻ. Nhân dịp năm mới, chúc chị sức khỏe, an khang thịnh vượng. 

PV