Hành trình nghị lực của bà mẹ bỉm sữa Cà Mau trở thành nữ doanh nhân “Tâm – Tài – Sắc”

mai-devilop

Vượt qua mọi khó khăn và rào cản, bà mẹ bỉm sữa Ngô Diệp Mai ngày nào hiện đang là Giám Đốc Điều Hành của Công ty TNHH Green Family Development – công ty chuyên cung cấp các thực phẩm chức năng chuyên về làm đẹp, bảo vệ sức khoẻ với hơn 10.000 thành viên trực thuộc và hệ thống đại lý, chi nhánh phủ khắp gần 64 tỉnh thành trong và ngoài nước.

Xuất thân từ một vùng quê rất nghèo ở tỉnh Cà Mau, trong một gia đình đông anh em và bố mẹ thuần nông nhưng cô gái này luôn cảm thấy may mắn vì dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn được học hành đến nơi đến chốn. Diệp Mai chia sẻ: “Cũng giống như bao người khác, lớn lên Mai lập gia đình và may mắn là cưới được người có điều kiện tài chính ổn định, nên Mai không phải lo nhiều về cơm áo gạo tiền. Tuy nhiên cái gì cũng có cái giá của nó, gia đình neo đơn, ít người nên Mai không được ủng hộ trong việc đi làm, tạo dựng sự nghiệp riêng… thế là từ một người có học thức, bằng cấp cũng đành gác lại mơ ước và ở nhà chăm con, chịu cảnh ăn bám, làm mẹ bỉm sữa!”.

ngo-mai-2

Thế nhưng với tính cách năng động của mình và không chấp nhận được cảnh ở nhà nội trợ, không giúp đỡ được gì cho bố mẹ, người thân, cô đã quyết định tự bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để đi tìm sự nghiệp riêng. Để làm được điều đó hẳn ai cũng đều vấp phải không ít khó khăn, đặc biệt với một bà mẹ bỉm sữa phải vừa làm việc vừa chăm con như Mai. Rào cản lớn nhất của cô lúc bấy giờ chính là sự phản đối, Ngô Mai tâm sự: “Mai không được gia đình ủng hộ, bị phản đối dữ dội vì những quan niệm còn lệch lạc về nghề kinh doanh online. Khởi nghiệp cách đây từ 8 năm trước nhưng không được công nhận bởi nhiều người xung quanh cho rằng đây là một ngành nghề chỉ để dành cho những người bị thất nghiệp, lười biếng và thậm chí đây là một nghề chuyên đi lừa gạt người khác vì bị đánh đồng với đa cấp… Lúc đó riêng Mai đã có tầm nhìn rất rõ ràng về con đường mình chọn và quyết tâm chứng minh cho mọi người thấy rằng đây là một công việc chân chính nếu bạn chọn đúng sản phẩm để phân bố, đúng công ty chuẩn chỉnh,… thì việc còn lại chắc chắn là thu hoạch thành quả”.

ngo-mai-1

Bằng sự nỗ lực và kiên trì của bản thân, Ngô Diệp Mai đã chứng minh được rằng một bà mẹ bỉm sữa cũng có thể vững bước trên thương trường. Năm 2019 Mai được Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á bầu chọn là “CEO bản lĩnh hội nhập 2019”, cũng trong năm đó, cô vinh dự được góp mặt trong quyển “Bỉm sữa triệu đô” của doanh nhân Hà Phạm – quyển sách nêu lên những tấm gương vượt khó truyền động lực mạnh mẽ cho cộng đồng. Và mới đây nhất, Diệp Mai được công ty trao tặng bằng khen “Doanh nhân Tâm – Tài – Sắc” vì có thành tích xuất sắc Top 1 về doanh thu 2020 và hoạt động thiện nguyện tích cực nhất.

ngo-mai-4

Hiện tại, công ty của cô đang phân phối các dòng thực phẩm chức năng giúp làm đẹp và bảo vệ sức khoẻ có thành phần chính là diệp lục như: Diệp lục Collagen, diệp lục Lysine, diệp lục xương khớp, diệp lục Omega 369, xịt vệ sinh diệp lục nano bạc,… Với nhân viên đa số là những bà mẹ bỉm sữa có hoàn cảnh tương tự mình, Diệp Mai cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì không chỉ giúp được chính mình mà còn giúp được hàng ngàn người khác bước ra khỏi vùng an toàn để vươn lên thoát khỏi hoàn cảnh kinh tế khó khăn và đạt được con số thu nhập đáng mơ ước.

Bên cạnh công việc, Ngô Mai còn dành nhiều thời gian cho gia đình của mình và cho bản thân như đọc sách, du lịch, tham gia các khóa học để hoàn thiện mình. Đặc biệt, nữ doanh nhân này còn sở hữu một kênh facebook với gần 14.000 theo dõi hoàn toàn từ những người yêu mến và một kênh tiktok với gần 400.000 người theo dõi. Cô xem đây là nơi kết nối, giao lưu với mọi người trên mọi miền đất nước, gắn kết được với rất nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn thoát khỏi nghèo khó và vươn lên. Ngoài ra, cô cũng đã hoạt động thiện nguyện tích cực với tất cả khả năng mình trong những năm gần đây để hướng đến mục tiêu là phải sống có ích cho cộng đồng, xã hội, xây dựng hình ảnh truyền động lực mạnh mẽ cho ai đang khởi nghiệp hay còn bế tắc trong cuộc sống.

ngo-mai-3

Từ câu chuyện của bản thân, Ngô Mai muốn truyền tải thông điệp: “Hãy luôn tin vào chính mình, sống luôn có ước mơ, hoài bão, làm việc và hành động mạnh mẽ, vì bạn thực sự vô cùng may mắn khi có được có mặt trên cuộc đời này. Hãy làm nó thật sự ý nghĩa và đáng nhớ khi rời đi nhé!”

Ước mơ của nữ doanh nhân này trong tương lai là phát triển được tốt hơn nữa quỹ thiện nguyện “Ngôi nhà Sói trắng” của mình để có thể giúp được nhiều hơn những mảnh đời bất hạnh, khó khăn. Cô cũng mong ước mình có nhiều cơ hội để được tiếp xúc, làm việc, giúp đỡ nhiều hơn những bà mẹ bỉm sữa khác. Mục tiêu năm 2030 phải giúp đỡ được ít nhất 1 triệu bà mẹ bỉm sữa vươn lên thoát đói nghèo, giúp họ trở nên xinh đẹp và giàu có hơn để cuộc sống thật sự hạnh phúc.

PV