“Không nói xạo, không quảng cáo láo, không đổi đen thành trắng, không bán sản phẩm kém chất lượng…chính là kinh doanh trung thực chứ không phải là đạo lý gì quá cao xa đâu. Nghe dễ nhưng để làm thực sự thì nhiều cám dỗ vô cùng”. Chị Đỗ Khiếu chia sẻ.
Từ khi còn đi học, chị Đỗ Khiếu (31 tuổi), hiện đang là đại lý công ty TNHH Alba International đã có cơ hội phụ giúp việc kinh doanh trong gia đình nên niềm đam mê cũng bắt đầu từ đó. Hiểu rõ bản thân có khả năng kinh doanh cộng với việc thật sự yêu thích nên chị đã sở hữu một cửa hàng bán sản phẩm nhập khẩu nho nhỏ từ trước khi kết hôn.
Sau khi kết hôn, vì tính chất công việc của ông xã thường xuyên làm ca, con lại còn quá nhỏ chưa ai chăm phụ nên chị tạm gác lại việc kinh doanh, dồn toàn tâm toàn sức để chăm cho con gái. Bây giờ, khi cô bé đã cứng cáp hơn thì “máu” kinh doanh trong chị lại “trỗi dậy”. Tuy nhiên, sau một thời gian tạm dừng để làm “mẹ bỉm sữa” thì việc quay lại bắt nhịp công việc là không hề dễ dàng.
“Sản phẩm nhập khẩu bây giờ thật sự cạnh tranh quá, ai cũng làm được, chỉ cần internet, máy tính xách tay là các bạn đã mang về được mỹ phẩm, quần áo, mắt kính nhập, đôi khi giá còn rẻ hơn mấy lần nếu canh đúng nguồn sale. Thêm nữa các mối quan hệ cũ của mình lúc trước cũng không còn nhiều nên lúc bắt đầu đã rất sợ”.
Từng có giai đoạn e ngại về thị trường kinh doanh, lo lắng lựa chọn mặt hàng phân phối, sợ lỗ vốn nhưng đến thời điểm hiện tại chị Đỗ Khiếu đã là đại lý chính thức của công ty TNHH Alba International – Chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhập khẩu chính hãng từ Tây Ban Nha, NewZealand,…
Cũng không phải tự nhiên mà chị chọn kinh doanh sản phẩm cao cấp từ Alba International. “Ban đầu Khiếu chỉ là khách hàng, dùng thử sản phẩm và thấy hiệu quả. Khi biết thêm sản phẩm do công ty Alba International nhập khẩu độc quyền ở Việt Nam, không lo cạnh tranh với hàng xách tay, càng không lo bị bán phá giá do công ty có các quy định rất nghiêm ngặt nên muốn tìm hiểu sâu hơn. Sau buổi trao đổi với chị Giám Đốc Lương Đông Anh thì Khiếu hoàn toàn tin tưởng và quyết định làm đại lý kinh doanh sản phẩm cao cấp như SkinShot, NONI100 và Tinh chất Manuka”.
Song, kinh doanh các dòng sản phẩm tầm trung đã khó, kinh doanh sản phẩm cao cấp lại càng khó hơn, nhất là khi “Sản phẩm SkinShot, NONI100 thời gian đầu mới vào thị trường Việt Nam mọi người đều bỡ ngỡ vì thương hiệu còn mới và giá thì thật sự rất cao”. Nhưng chính bản thân và người nhà sử dụng đều thấy hiệu quả nên chị càng vững tin.
“Khi bắt tay vào chọn kinh doanh online để linh động thời gian, tiện chăm sóc bé thì cũng rất nhiều nhãn sản phẩm vào mời chào, lợi nhuận cao khủng khiếp nhưng chất lượng thì…chính người sản xuất còn không dám dùng. Bản thân mình giới thiệu còn ngượng miệng thì làm sao mà bán, mà thuyết phục khách hàng”. Chị Khiếu chia sẻ.
Lúc trước phụ giúp gia đình, bản thân chị Khiếu cũng được dạy rất nhiều về sự trung thực trong kinh doanh. Chỉ cần chất lượng sản phẩm đúng như tư vấn, khách hàng hài lòng thì sẽ còn đồng hành cùng người kinh doanh lâu dài, “một lần bất tín thì vạn lần bất tin” – sản phẩm kém chất lượng chắc chắn sẽ mất niềm tin khách hàng mãi mãi.
Trong kinh doanh thì chọn được một sản phẩm tốt và nhận được sự ủng hộ là hai yếu tố cực kỳ quan trọng với tâm lý người bán, là tiền đề rất tốt để người kinh doanh có thể phát triển. Bản thân chị Khiếu may mắn sở hữu cả hai điều đó “Kiểu như khi mình đã muốn thì cả vũ trụ hợp lực lại giúp mình vậy”.
Bên cạnh tìm được nguồn sản phẩm đạt chuẩn chất lượng thì một trong những “bàn đạp” rất tốt giúp Khiếu nỗ lực kinh doanh còn có sự hỗ trợ từ công ty Alba International. Chị hào hứng: “Công ty không hô hào, không nhà lầu, kim cương, xe hơi mà hoàn toàn là những buổi đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn về sản phẩm, đúng là khi bản thân mình tin và được trang bị đầy đủ kiến thức thì tỉ lệ niềm tin cho khách hàng ngày càng tăng cao”.
Đồng thời, sự ủng hộ của chồng cũng giúp chị rất nhiều, những ngày đơn hàng về liên tục, chị tất bật thì anh sẽ chăm con, chị tư vấn khách hàng thì anh đóng gói, giao hàng, hay làm việc nhà bất cứ khi nào có thời gian trống. “Kinh doanh có vũ khí sắc bén là sản phẩm tốt thật sự, lại có sự hậu thuẫn vững chắc từ gia đình đã giúp mình đạt được những kết quả kinh doanh ngoài mong đợi”.
Doanh thu ngày một tốt hơn chắc chắn là minh chứng cho thấy người kinh doanh đã đi đúng hướng. Và càng hạnh phúc hơn khi doanh thu ấy “nảy nở” trên chính con đường kinh doanh mà bản thân tin tưởng. Thành công, định hướng rõ ràng, sự quyết liệt trong kinh doanh,…Tất cả những điều đó đã cho thấy Chị Khiếu chính là một điển hình của mẫu phụ nữ hiện đại ngày nay: Nếu đã bắt tay làm thì chỉ có hai lựa chọn là tốt hoặc rất tốt. Mới hôm qua chị còn cập rập trong việc dùng facebook, instagram, xung quanh là tã, bỉm, sữa thì ngay ngày mai đã có được thành công khi quyết tâm kinh doanh online.
Gặp chị bên ngoài, đúng là “gái một con trông mòn con mắt” lại thêm nét duyên của người con gái Đất Mũi nên càng thêm thiện cảm cho người đối diện. Chị Khiếu đùa: “Khiếu hay nói với chồng là bản thân đáng giá ngàn vàng đó vì đem đi quảng cáo coi chừng doanh thu không thua gì người mẫu (cười). Khách hàng khi biết hồi xưa mình bị nám đinh nặng lắm mà giờ da dùng SkinShot cải thiện được 90% thì vô cùng tin tưởng”. Sự thành công đến sớm với Khiếu trong kinh doanh trên hết chắc là phải xuất phát từ tính tình cởi mở, vui vẻ và một tâm niệm kinh doanh trung thực đã giúp Khiếu luôn nhận được sự tin yêu từ khách hàng.
Tham khảo thêm thông tin sản phẩm của Alba International nhập khẩu và phân phối:
SKINSHOT – Nước uống đẹp da – AMC Group Tây Ban Nha
* Fanpage: https://www.facebook.com/skinshotvn/
* Website: http://skinshot.vn
* ISG: https://www.instagram.com/skinshotvn
NONI100 – Nước uống chăm sóc sức khoẻ người thân yêu – GNM Hàn Quốc
* Fanpage: https://www.facebook.com/noni100juice
* Website: http://noni100.vn
* ISG: https://www.instagram.com/noni100juice/
Tinh chất Manuka – serum thiên nhiên chăm sóc da – Aotea New Zealand
* Fanpage: www.facebook.com/aotea.vn
*Website: http://aotea.vn
*ISG: http://www.instagram.com/aotea_vn