đọc tin nhanh

Ngành du lịch cả nước nóng lên trong bối cảnh bình thường mới, các hoạt động quảng bá du lịch và thu hút khách được chú trọng phát triển hơn bao giờ hết. Hưởng ứng làn sóng kích cầu du lịch, doanh nhân Hồ Thanh Hương đặt chân tới Tây Bắc và thực hiện bộ hình hóa thân thành thiếu nữ dân tộc của người Mông.

Sinh ra tại đất võ Bình Định, lập nghiệp và sinh sống tại Phú Quốc, ngoài thời gian kinh doanh bận rộn, doanh nhân Hồ Thanh Hương – CEO Queen Pearl PQ luôn dành hình một khoảng thời gian cho những chuyến du lịch, tận hưởng và khám phá đất nước Việt Nam xinh đẹp. Từng đặt chân đến nhiều quốc gia trên khắp thế giới, doanh nhân Hồ Thanh Hương chiêm nghiệm ra rằng “Không đâu đẹp bằng quê hương Việt Nam”.

thanhhuong-hmong-5

CEO Hồ Thanh Hương giữa đất trời Sapa trong trang phục dân tộc của người Mông.

Trong bối cảnh bình thường mới, ngành du lịch lịch “thức tỉnh” sau hơn 2 năm ngủ quên, các hoạt động quảng bá và kích cầu du lịch được chú trọng phát triển hơn bao giờ hết, góp phần định vị lại vị trí của du lịch Việt Nam trong lòng du khách nói riêng và trên bản đồ du lịch quốc tế nói chung. Hưởng ứng điều đó, nữ doanh nhân Hồ Thanh Hương đã đặt chân đến Sapa, Lào Cai – điểm du lịch nổi tiếng của vùng Tây Bắc.

thanhhuong-hmong-4

Doanh nhân Hồ Thanh Hương trong trang phục truyền thống dân tộc của người Mông.

Bên cạnh hoạt động thăm quan, khám phá mảnh đất xinh đẹp này, nữ doanh nhân còn thực hiện một bộ ảnh ấn tượng trong trang phục truyền thống của người phụ nữ dân tộc của người Mông. Qua đó, CEO Hồ Thanh Hương mong muốn truyền tải thông điệp mang hình ảnh SaPa xinh đẹp đến với mọi người, góp phần giới thiệu và quảng bá trong sự phát triển du lịch, trước hết là với các những đối tác trong và ngoài nước của nữ doanh nhân, bạn bè.

thanhhuong-hmong-3

Trang phục dân tộc của người Mông là nét văn hóa đặc sắc của SaPa. Người Mông có dân số đứng thứ hai chỉ sau người H’Mông ở Sa Pa. Họ chọn thung lũng hoặc lưng chừng núi để trồng ngô, trồng lúa và thảo quả. Trang phục đã tạo nên dấu ấn đặc biệt của tộc người này, phụ nữ thường quấn khăn hay đội mũ đỏ, áo xanh đen có nhiều hoa văn đỏ và trắng ở cổ, vạt và tà áo. Với màu sắc nổi bật, trang phục của người dân tộc Mông được xem là đẹp nhất ở mỗi phiên chợ Sapa. Đây cũng là lý do “bà trùm” ngọc trai Hồ Thanh Hương chọn trang phục của người dân tộc Mông để diện, quảng bá văn hóa và du lịch khi đến Sapa.

thanhhuong-hmong-1

Chia sẻ về chuyến đi này, CEO Hồ Thanh Hương cho biết: “Bạn bè, người thân của mình ở trong Nam rất thích đi du lịch vùng Tây Bắc. Ai cũng mong muốn có dịp được đặt chân đến Sapa – Lào Cai, Đồng Văn – Hà Giang, Mù Cang Chải – Yên Bái hay Mộc Châu – Sơn La,.. Phải đi mới biết đất nước mình xinh đẹp cỡ nào, thiên thiên Việt Nam hùng vĩ ra sao, để từ đó trong các hoạt động kinh tế – xã hội, tôi có thể lồng ghép những yếu tố văn hóa – du lịch, góp phần sức nhỏ quảng bá Việt Nam đến với cộng đồng trong nước và quốc tế”.

thanhhuong-hmong-2

Bên cạnh vai trò một CEO thành công, doanh nhân Hồ Thanh Hương còn là nghệ nhân kim hoàn quốc gia. Cô đã dùng bàn tay và trí óc của mình để tạo ra những kiệt tác nghệ thuật trang sức, những chiếc vương miện sang trọng và may mắn đưa nhan sắc Việt vươn tầm thế giới. Là một người yêu cái đẹp trên mọi khía cạnh và cái đẹp về văn hóa – du lịch cũng không phải ngoại lệ. Nữ doanh nhân mong muốn thông qua bộ ảnh của mình sẽ kích thích nhiều người đến với Sapa, khám phá cảnh vật, văn hóa và nét đặc trưng trong cuộc sống của con người nơi đây.

Thùy Dương