đọc tin nhanh

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 (Miss Cosmo Vietnam 2023) tại Đà Lạt ngày 31/12, người đẹp Bùi Thị Xuân Hạnh được gọi tên cho ngôi vị cao nhất, Hoàng Thị Nhung giành ngôi á hậu.

Cả hai người đẹp đều có tên trong nhóm thí sinh tiềm năng cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 (Miss Cosmo Vietnam 2023), qua các vòng thi trước. Với ngôi vị hoa hậu, Bùi Thị Xuân Hạnh sẽ là đại diện đầu tiên của Việt Nam tại cuộc thi Miss Cosmo quốc tế, tổ chức lần đầu tại TP HCM năm sau.

Ở phần thi cuối cùng của đêm chung kết – “Thuyết trình dự án vì cộng đồng”, Bùi Thị Xuân Hạnh tâm sự cách đây một năm, khi mới vào TP HCM, cô bất ngờ khi bắt gặp quá đông người vô gia cư. Cô tự nhủ phải làm gì đó để giúp những người này. Đó là khởi nguồn cho ý tưởng “Cuộc sống mới” cô ấp ủ.

Tân hoa hậu bày tỏ: “Họ không có việc làm vì không ai sẵn sàng nhận họ làm công. Tôi muốn mang vai trò trung tâm kết nối những người vô gia cư với các doanh nghiệp, tổ chức việc làm. Dự án của tôi gồm ba bước. Bước 1: xác nhận danh tính người vô gia cư và kêu gọi họ tham gia. Bước 2: sàng lọc người vô gia cư có ý chí làm việc. Bước 3: đào tạo nghề nghiệp và đạo diễn nghề nghiệp cho họ, kết nối các công việc cho họ. Dự án có thể chỉ mang lại nguồn thu nhập nhỏ nhưng tôi tin sẽ cho họ động lực, giúp họ cảm thấy họ là một phần có ích của xã hội”.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Thị Xuân Hạnh.

Bùi Thị Xuân Hạnh bước những bước đầu tiên trong vai trò Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Bùi Thị Xuân Hạnh là một trong những cái tên thu hút truyền thông từ những ngày đầu tham dự cuộc thi nhờ danh hiệu Á quân The Face Vietnam 2023. Trong truyền hình thực tế,cô gái sinh năm 2001 luôn giữ phong độ, ghi tên vào top thí sinh xuất sắc. Trước chung kết, cô vào top 6 “Best in Swimsuit”.

Xuân Hạnh có gương mặt đẹp, hình thể cân đối. Thí sinh Ninh Bình cao 1,71 m, số đo 82-60-87 cm. Cô tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, là học trò Vũ Thu Phương. Người đẹp có kỹ năng trình diễn, khả năng giao tiếp tiếng Anh ổn. Điểm trừ khiến Xuân Hạnh khó giành vương miện chính là sự an toàn, thiếu bứt phá. Trên sân khấu bán kết, cô trình diễn thiếu bùng nổ.

Với phần thi thuyết trình, á hậu Hoàng Thị Nhung bày tỏ mong muốn tiếp nối các hoa hậu của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không ngừng tạo ra giá trị phát triển vì cộng đồng, phát triển dự án chắp cánh tương lai cho trẻ em mồ côi.

“Bản thân tôi có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm, tôi có nhiều sự đồng cảm với các em bé mồ côi. Tôi muốn tạo ra mô hình hỗ trợ toàn diện cho các em, dùng ngôi vị hoa hậu để tìm kiếm tổ chức hỗ trợ các em về kỹ năng, kiến thức, tâm lý. Tôi cũng sẽ kết hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lên danh sách trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ kịp thời, đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ giúp các em đến khi các em đủ 18 tuổi”.

Có kinh nghiệm khởi nghiệp, người đẹp tự tin phát triển doanh nghiệp cá nhân trong thời gian tới, lấy đó làm nền tảng để thực hiện dự án của mình.

Á hậu Hoàng Thị Nhung.

Hoa hậu Xuân Hạnh và Á hậu Hoàng Thị Nhung.

Từ các vòng thi trước, Hoàng Thị Nhung đã được xếp vào nhóm thí sinh có thể thi quốc tế sau chung kết, nhờ kỹ năng catwalk được nhận xét uyển chuyển, phong thái điềm tĩnh, giao tiếp tiếng Anh tốt. Ở người đẹp luôn có sự quyết tâm cao, tinh thần chiến binh. Cô cũng quan tâm đến các hoạt động vì xã hội, cộng đồng. Trước chung kết, cô có mặt trong top 6 “Best in Swimsuit”.

Người đẹp sinh năm 1996, quê Hà Nội, tốt nghiệp Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Thăng Long. Cô đang điều hành một công ty khởi nghiệp lĩnh vực chăm sóc da cho nam. Cô cao 1,79 m, nặng 60 kg, số đo 85-60-99 cm. Mỹ nhân nói thế mạnh của cô là sự bình tĩnh; cùng inh nghiệm từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Hạn chế là ngoại ngữ nhưng cô tin chỉ cần thời gian và có môi trường rèn luyện, cô sẽ sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Các giải thưởng phụ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 bao gồm: Người đẹp thể thao Trần Thu Huyền, Người đẹp thân thiện Trần Minh Quyên, Người đẹp bản lĩnh Đặng Trần Ngọc, Người đẹp ảnh Đậu Hải Minh Anh, Người đẹp áo dài Hoàng Thị Nhung, Người đẹp tài năng Trương Thanh Diễm, Người đẹp thời trang Bùi Thị Xuân Hạnh, Người đẹp được yêu thích nhất Lê Thị Tuyết Nhi, Người đẹp truyền thông Thúy Quỳnh, Người đẹp biển Ngô Bảo Ngọc.

PV