đọc tin nhanh

Vào ngày 8/5/2024, nhằm ngày 01/4/2024 ÂL, là ngày bắt đầu mùa Phật Đản, một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Phật giáo, đánh dấu sự kiện trọng đại Đức Thích Ca Mâu Ni Phật ra đời, Ấn phẩm Phật giáo & Doanh nhân và Ấn phẩm Văn hoá Doanh nhân Việt Nam tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng nhằm tri ân Đức Phật, tri ân những bậc giác ngộ và hướng đến những giá trị đạo đức cao đẹp của Phật giáo.

Chương trình được quang lâm chứng minh và tham dự của HT.TS. Thích Tâm Đức – Uỷ viên TT HĐTS, Phó viện trưởng thường trực Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam; TT. Tiến sĩ Thích An Nhiên, Phó Phân ban Truyền Thông – Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; Chư Tăng Thiền Tôn Phật Quang; Chư Tăng chùa Hồng Liên; TT.Thích Lãng Thành chùa Vĩnh Nghiêm; TT.Thích Chiếu Lực chùa Vĩnh Nghiêm… Về phía ban tổ chức, khách mời có Bà Ngọc Thị Yến – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông thông tin, Ông Mai Đình Kiêm – Chủ tịch CLB doanh nhân họ Mai TP.HCM, Bà Đặng Thị Ngọc Huệ – Chủ Nhiệm CLB Kết Nối Yêu Thương, Bà Nguyễn Khánh Ly – Chủ biên Ấn phẩm Văn hoá & Doanh nhân…

Với chủ đề ca ngợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, ca ngợi đạo Phật và những giá trị đạo đức cao đẹp, các chương trình nghệ thuật mang đến cho Phật tử và người dân không gian tâm linh thanh tịnh, giúp họ hướng đến những điều thiện lành, tốt đẹp. Với sự đầu tư kỹ lưỡng, dàn dựng công phu và những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, các chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ Phật Đản đã thu hút đông đảo Phật tử và người dân tham gia. Đây là dịp để mọi người cùng nhau hướng đến những giá trị đạo đức cao đẹp, vun đắp lòng từ bi, trí tuệ và tinh thần giác ngộ.

Tri ân các đơn vị đồng hành

Chương trình còn gửi tặng biểu tượng “Người con Đức Phật” cho các Phật tử. Việc trao tặng biểu tượng “Người con Đức Phật” cho các Phật tử là một nghi thức mang ý nghĩa sâu sắc, nhằm nhắc nhở mỗi người con Phật về trách nhiệm tu học, rèn luyện đạo đức và noi gương Đức Phật trong cuộc sống hàng ngày.

Trao biểu tượng Người con Đức Phật cho các Phật tử

Và một nghi lễ quan trọng trong chương trình là Nghi thức Tắm Phật. Đây là một truyền thống lâu đời của Phật giáo, được tổ chức vào ngày Phật Đản mỗi năm. Nghi thức này thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với Đức Phật, đồng thời cũng là lời nhắc nhở chúng ta về sự cần thiết phải gột rửa bụi bẩn tham, sân, si trong tâm hồn mình.

Thích Phước Niệm thực hiện nghi thức tắm Phật

Nghi thức Tắm Phật là một truyền thống lâu đời của Phật giáo, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, đấng đã giác ngộ và khai sáng ra con đường giải thoát cho chúng sinh. Đồng thời, nghi thức này cũng là lời nhắc nhở chúng ta về sự cần thiết phải gột rửa bụi bẩn tham, sân, si trong tâm hồn mình.

   PV