đọc tin nhanh

Founder/ CEO Nguyễn Thị Ngọc Thanh – Top 10 Doanh Nhân Tiêu Biểu lĩnh vực Giáo Dục 2023, thành công phát triển Chương Trình PF2B – Kích Hoạt Não Bộ Toàn Diện qua phương pháp Dạy Trẻ Đọc Sách Đa Ngữ từ Thai Kì – 6 Tuổi với nhiều đột phá mới trong lĩnh vực Giáo Dục Trẻ Chuẩn Khoa Học Não Bộ

Được biết đến với vai trò là một Thạc Sĩ Khoa Học, Chuyên Gia Đào Tạo Cha Mẹ, Chuyên Gia Giáo Dục Sớm về Khoa Học Não Bộ Trẻ được chứng nhận từ tổ chức Giáo Dục Quốc Tế Zero To Three – National ITCTs, vừa qua, ngày 8/10/2023, chị Nguyễn Thị Ngọc Thanh (Parent Coach Thanh Nguyễn) đã được vinh danh trở thành Top 10 Doanh Nhân Tiêu Biểu trong lĩnh vực Giáo Dục năm 2023 do Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam và Liên Hiệp Khoa Học Doanh Nhân Việt Nam bình chọn. Với những đóng góp cho nền giáo dục Việt Nam, chị Thanh Nguyễn đã thành công trong việc giúp đỡ các cha mẹ có con trong độ tuổi từ Thai Kì – 6 tuổi  yêu thích sách và đọc sách thành thạo ngay từ nhỏ, tạo thói quen tốt giúp các bé giảm thời gian tiếp xúc với các thiết bị điện tử qua chương trình Giáo Dục Sớm PF2B (Paper Flash To Book)

Với sứ mệnh nâng tầm năng lực đọc sách cho trẻ em toàn cầu trong giai đoạn nhạy cảm ngôn ngữ nhất của não bộ 0 – 3 tuổi và trước 6 tuổi, PF2B là một sự sáng tạo đổi mới trong việc giáo dục và phát huy tiềm năng não bộ của trẻ ngay từ nhỏ. Thông qua chương trình, các cha mẹ được đào tạo bài bản về kiến thức khoa học não bộ trẻ để thấu hiểu & đồng hành cùng con đúng cách, tư duy và phương pháp giáo dục sớm đúng và chuẩn khoa học, giúp kiến tạo một em bé phát triển não bộ toàn diện, nâng cao khả năng IQ, EQ và AQ của các con trong thời kì vàng 0 – 6 tuổi.

Với bề dày kiến thức giáo dục sớm được chứng nhận từ các tổ chức giáo dục hàng đầu quốc tế và kinh nghiệm coaching thành công cho hàng trăm cha mẹ trong & ngoài nước về việc dạy trẻ đọc sách trong giai đoạn Thai Kì – 6 tuổi, Coach Thanh Nguyễn thường xuyên có những chương trình đào tạo nhân viên từ các doanh nghiệp về kiến thức nuôi dạy trẻ kỉ luật tích cực, tư duy 5W1H giúp cha mẹ kích hoạt năng lực đọc & yêu thích sách cho trẻ từ nhỏ, khoa học não bộ trẻ – hiểu để yêu thương và dạy con đúng cách…và nhiều chủ đề giáo dục sớm khác giúp lan tỏa tư duy & phương pháp giáo dục sớm đúng và chuẩn khoa học não bộ cho cha mẹ, những người chăm sóc trẻ.

Chia sẻ về lựa chọn phát triển giáo dục sớm trên nền tảng kiến tạo năng lực đọc sách đa ngữ cho trẻ ngay từ nhỏ, Coach Thanh Nguyễn nói:

“Mỗi ngôn ngữ có một tần số sóng âm khác nhau, trẻ có thể đọc được đa ngữ sẽ giúp cho não bộ của con hình thành nhiều liên kết neuron thần kinh ở đa dạng các vùng ngôn ngữ khác tần số, khả năng càng thành thạo thì liên kết neuron càng bền vững, não bộ càng linh hoạt và thông minh.

0 – 6 tuổi là gốc rễ cuộc đời mỗi người, là giai đoạn quan trọng hình thành năng lực não bộ và tính cách cũng như những phẩm chất tốt ngay từ nhỏ cho trẻ. Nếu cha mẹ, những người trực tiếp chăm sóc trẻ không hiểu rõ về khoa học não bộ trẻ nhỏ mà vô tình có những tư duy cũng như phương hướng dạy trẻ không đúng thì sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội phát triển tiềm năng não bộ của con cũng như xây dựng cho trẻ những phẩm chất, thói quen tốt, đặc biệt là trong xã hội 4.0 hiện nay với sự xuất hiện của vô số các thiết bị điện tử.

Vì vậy, PF2B ra đời với mong muốn góp phần giải quyết vấn đề xã hội hiện nay khi trẻ em dành thời gian trên các thiết bị điện tử nhiều hơn việc đọc sách, giúp cha mẹ nâng tầm năng lực đọc sách của con ngay trong giai đoạn nhạy cảm ngôn ngữ nhất của não bộ 0-3 tuổi và trước 6 tuổi, đồng thời giúp trẻ phát triển toàn diện về não bộ, thông minh về cảm xúc, là nền tảng của một gia đình hạnh phúc”. 

Để có thể trở thành người lãnh đạo và phát triển một doanh nghiệp chuyên về giáo dục sớm chuẩn khoa học não bộ, tiên phong kiến tạo năng lực tự đọc sách đa ngữ cho trẻ ngay trong độ tuổi vàng từ Thai Kì -6 tuổi như hiện nay, Coach Thanh Nguyễn đã luôn phải cố gắng học hỏi mỗi ngày từ các chuyên gia đầu ngành quốc tế cũng như từ chính con của mình. Chị dành nhiều thời gian cho việc thấu hiểu và dạy con, đồng thời nghiên cứu ứng dụng khoa học não bộ vào việc thấu hiểu hành vi của trẻ, và cách phát huy tiềm năng trẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Chị đã thành công trong việc giúp con gái của mình, bé Moana Trúc An có thể tự đọc được sách Tiếng Việt lúc 2.5 tuổi, Tiếng Anh vào lúc 3 tuổi, và bắt đầu với Tiếng Trung và Tây Ban Nha vào 3.5 tuổi. Chính vì được kích hoạt năng lực đọc ngay từ nhỏ, Moana rất yêu thích sách. Con có thể ngồi đọc sách, các thể loại truyện ngắn nước ngoài mọi lúc mọi nơi. Thói quen đọc sách từ nhỏ đã giúp bé Moana phát triển vượt trội kĩ năng về mọi mặt, đặc biệt là ngôn ngữ, con được ưu ái với biệt danh “Vua Tiếng Việt” ở trường vào năm 3.5 tuổi, giải nhì cuộc thi Ring The Bell cấp trường và được chọn làm MC trong chương trình “Land Conquerors” năm 4.5 tuổi.

Coach Thanh Nguyễn chia sẻ “Moana chính là động lực giúp chị tìm ra đam mê về giáo dục của mình và đi theo con đường này bằng tất cả sự nhiệt huyết & tấm lòng của một người mẹ dành cho con”. Chính vì vậy, chị hiểu rất rõ những khó khăn, trăn trở và mong muốn của người mẹ khi nuôi dạy con qua từng giai đoạn. Là người đi trước và thấy được con đường thành công trong việc phát triển não bộ toàn diện cho con qua việc đọc sách, chị quyết định tổng hợp tất cả những kinh nghiệm, kiến thức cũng như những bí quyết giúp chị thành công trong việc giúp bé Moana đọc được đa ngôn ngữ ngay trong độ tuổi lên 3 để sáng lập nên chương trình Giáo Dục Sớm PF2B (Paper Flash To Book) truyền cảm hứng tới hàng trăm nghìn phụ huynh như hiện tại.

PF2B là chương trình giáo dục sớm đầu tiên tại Việt Nam dựa trên Chuẩn Khoa Học Não Bộ thiết kế một lộ trình bài bản từ Thai Kì – 6 tuổi giúp kích hoạt tối đa số lượng liên kết neuron thần kinh trong thời kì nhạy cảm ngôn ngữ, thông qua đó trẻ có khả năng tự đọc sách đa ngữ từ 0-3 tuổi và trước 6 tuổi.

Chương trình được bảo vệ bản quyền từ Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam, mang tính nhân văn trong việc góp phần giải quyết vấn đề xã hội hiện nay đó là trẻ em dành quá nhiều thời gian vào các thiết bị điện tử hơn là việc đọc sách.

PF2B là một trong những chương trình Giáo Dục Sớm uy tín nhất hiện nay đã đạt được rất nhiều thành công trên trẻ trong nước & quốc tế với những con số biết nói như 100% phụ huynh hài lòng, 95% trẻ nói được có thể đọc được chỉ sau 3 tháng tham gia, 5 quốc gia trên thế giới đã được lan tỏa PF2B trong một thời gian ngắn.

Những ba mẹ khi tìm đến với Coach Thanh Nguyễn luôn được chị cùng đội ngũ giáo viên hỗ trợ tận tình trong việc hướng dẫn, coaching 1:1, giải đáp thắc mắc cho đến khi đạt được kết quả. Nhờ đó mà Coach Thanh Nguyễn và đồng nghiệp đã rất thành công trong việc lan tỏa tư duy và phương pháp giáo dục sớm đúng và chuẩn khoa học não bộ cho rất nhiều ba mẹ trong & ngoài nước.

Với Coach Thanh Nguyễn, mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, một cách thức học khác nhau, sở thích khác nhau, tuy nhiên đứa trẻ nào sinh ra cũng đều có 1 tiềm năng não bộ như nhau với hơn 100 tỷ tế bào neuron thần kinh, chỉ là ba mẹ có đi đúng phương pháp và có được đúng tư duy giáo dục con trẻ để những tế bào neuron thần kinh ấy liên kết với nhau một cách sâu nhất và chất lượng nhất hay không.

Cha mẹ được đào tạo bài bản, thì mỗi đứa trẻ khi sinh ra sẽ phát huy được tối đa năng lực vốn có của chúng. Mục tiêu và sứ mệnh của chị là có thể nâng tầm năng lực đọc sách của trẻ em toàn cầu trong thời kì nhạy cảm ngôn ngữ của não bộ từ 0-3 tuổi & trước 6 tuổi qua chương trình PF2B của mình với phương châm “Giáo Dục Đúng Ngay Từ Đầu”.

Cha mẹ có thể tìm hiểu thêm về chương trình PF2B cũng như gặp gỡ Founder/CEO Thanh Nguyễn tại website https://nguyenthingocthanh.com/.