đọc tin nhanh

Cây Đinh lăng khá quen thuộc với đời sống người Việt. Đây là cây dược liệu dễ trồng, dễ sống, đặc biệt, từ lá, rễ, vỏ, thân cây đều có thể tinh chế ra nhiều sản phẩm. Loài cây này còn được so sánh với tác dụng giống như nhân sâm.

Trong đời sống hàng ngày, chúng ta có thể sử dụng lá  cây để chế biến cùng nhiều món ăn, rễ dùng để ngâm rượu. Chính vì vậy, để giúp cho người tiêu dùng dễ dàng sử dụng dược phẩm từ cây đinh lăng, Công ty Cổ phần nông nghiệp Thiên Đường đã nghiên cứu, phát triển nước sâm đinh lăng và trà đinh lăng.

Việt Nam là một trong những quốc gia mạnh về cây dược liệu, trong đó có những loại khá đặc trưng. Đây cũng là cơ sở rất thuận lợi để phát triển các loại thực phẩm, nhất là các loại đồ uống có lợi cho sức khỏe. Những năm gần đây, việc sử dụng thực phẩm sạch, organic và các loại đồ uống có lợi cho sức khỏe đã trở thành một xu hướng. Đặc biệt, các loại đồ uống từ dược liệu ngày càng được người tiêu dùng chọn lựa vì vậy, nước sâm đinh lăng và trà đinh lăng đã được người tiêu dùng đón nhận.

1

Công ty Cổ phần nông nghiệp Thiên Đường (Huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) được xem là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển các loại sản phẩm từ cây đinh lăng. Ban đầu chỉ là mở ra hướng đi mới cho người nông dân, trong việc chuyển đổi mô hình sản xuất ngông nghiệp sạch, bền vững, công ty mong muốn mang đến cho thị trường, người tiêu dùng những sản phẩm “made in Việt Nam” chất lượng và có lợi cho sức khỏe.  Đến nay, công ty đã cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm đa dạng như: rượu sâm Đinh lăng, gối thảo dược Đinh lăng, trà túi lọc, cao Đinh lăng và gần đây nhất là trà sâm Đinh lăng Thiên đường đóng chai.

2

Để có sản phẩm Trà sâm đinh lăng Thiên đường được người tiêu dùng đón nhận, doanh nghiệp này cũng đã có những cách làm khác biệt, tạo dấu ấn cho ngành hàng đồ uống từ cây dược liệu. Công ty mất hơn 9 năm xây dựng các đề tài nghiên cứu, hàng trăm thử nghiệm, cũng như xây dựng một quy trình chuẩn đầu-cuối nghiêm ngặt từ cây giống, phân bón, phương pháp canh tác theo hướng hữu cơ (organic) cho đến nhà máy, dây chuyền sản xuất hiện đại. Với tiêu chí 100% canh tác theo hướng hữu cơ (organic), không sử dụng phân bón hóa học, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, dùng phân bón hữu cơ tự ủ theo phương pháp riêng.

3

Quy trình sản xuất Trà sâm đinh lăng Thiên đường rất khắt khe và có sự đồng bộ khép kín. Nguyên vật liệu đầu vào được lựa chọn kỹ càng, theo phân vùng canh tác, bóc tách thành phẩm bao gồm rễ, lá, thân, vỏ, cành. Các sản phẩm này sẽ được kiểm tra chất lượng, khi đạt yêu cầu sẽ chuyển tiếp vào dây chuyền tinh chế từng phần. Tất cả đều được tiệt trùng theo quy chuẩn. Bộ phận kiểm tra chất lượng sẽ lấy mẫu để test, đạt chất lượng sẽ được đóng chai và nhập kho thành phẩm.

4

Ngoài các vitamin B1, B2, B6, vitamin C, 20 acid amin, Saponin, Calcium, Magnesium, Potassium, Sodium, nhiều nguyên tố vi lượng, Trà sâm đinh lăng Thiên đường có sự khác biệt so với nhiều loại đồ uống khác là không sử dụng đường trong sản xuất mà chỉ sử dụng cỏ ngọt. Cỏ ngọt có chất Stevioside làm ngọt mà không sinh năng lượng, sử dụng tốt cho người ăn kiêng và cho người có bệnh tiểu đường. Với cách làm này, Công ty Cổ phần nông nghiệp Thiên Đường đã nâng giá trị cho cây đinh lăng của Việt Nam lên một tầm cao mới và đem lại cái nhìn mới mẻ về các loại nước uống thảo dược.

5

Sau 9 năm xây dựng các đề tài nghiên cứu, hàng trăm thử nghiệm, cũng như xây dựng một quy trình chuẩn đầu – cuối nghiêm ngặt từ cây giống, phân bón, phương pháp canh tác theo hướng hữu cơ (organic) cho đến nhà máy, dây chuyền sản xuất hiện đại để cho ra đời những sản phẩm an toàn, chất lượng. Vừa qua, Công ty Cổ phần nông nghiệp Thiên Đường đã vinh dự nhận được giải thưởng THƯƠNG HIỆU, SẢN PHẨM, DỊCH VỤ ĐƯỢC YÊU THÍCH NĂM 2022. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không mệt mỏi trong bước đường chinh phục khách của công ty.

6

Với tầm nhìn xa hơn, doanh nghiệp này dự kiến xây dựng nhà máy công nghệ cao để sản xuất với quy mô lớn. Đồng thời trong tương lai doanh nghiêp sẽ cho ra đời thêm 3 dòng sản phẩm từ cây đinh lăng: sữa tắm đinh lăng, dầu gội đinh lăng và kẹo sâm đinh lăng. Bên cạnh đó từng bước phát triển vùng trồng nguyên liệu, đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu đi nước ngoài.

BẢO NGỌC SG