đọc tin nhanh

Là một trong số những nữ doanh nhân hội tụ đầy đủ yếu tố “tâm” và “tài” cùng với nét duyên dáng trong người phụ nữ Việt, CEO Nguyễn Thị Thanh Dung giống như một bức bích họa đầy màu sắc mà mỗi khi khám phá một mảng màu mới ta lại càng cảm thấy thú vị hơn.

“Tôi may mắn vì có được chỗ dựa tinh thần vững chắc từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của mình. Đây là những mối quan hệ khiến tôi có thêm nguồn năng lượng để vượt qua những áp lực trong công việc và cuộc sống. Tôi thường lờ đi những lời nói ác ý, thiếu tính tích cực và cố gắng tập trung vào công việc, vào những điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Đồng thời tôi cũng muốn lan tỏa nguồn năng lượng của mình tới những người xung quanh, tới đồng nghiệp của mình để chúng tôi có thể xây dựng được một môi trường làm việc tích cực, năng động nhất. Tôi luôn sống theo quan điểm của mình, hãy cố gắng làm tốt và hoàn thiện vai trò của bản thân ở mỗi thời điểm chứ đừng cố gắng trở thành người phụ nữ điểm 10 trong tất cả mọi lĩnh vực”.

“Với Gia Bảo, con người luôn là nhân tố quan trọng nhất và có tính quyết định tới sự tồn tại và phát triển của công ty. Về chuyên môn chúng ta hoàn toàn có thể đào tạo và định hướng được nhưng nếu nhân sự không có tố chất phù hợp với môi trường và văn hóa của công ty thì rất khó để đáp ứng yêu cầu trong công việc cũng như hòa nhập tốt để thúc đẩy cho công ty phát triển”.

Là một người phụ nữ hiện đại, ai cũng mong muốn mình luôn được xinh đẹp nhất trong mắt mọi người. Đến với lĩnh vực mỹ phẩm, đó là một câu chuyện dài của người phụ nữ đam mê làm đẹp. 

Nhìn bạn bè, người quen tốn rất nhiều tiền vào những loại mỹ phẩm nhập ngoại mà vẫn canh cánh sợ nhiễm độc chì, corticoid, thủy ngân… Chị Thanh Dung đã nảy ra ý định tại sao mình không sản xuất một thương hiệu mỹ phẩm an toàn cho phụ nữ Việt từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong nước. Nói là làm, Nữ doanh nhân 8x đã bắt tay vào nghiên cứu và tìm tòi, từ những bài thuốc làm đẹp trên sách báo cho tới việc nghiên cứu về làn da của người phụ nữ Việt. Cùng với việc đi học thêm các lớp đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về quy trình sản xuất mỹ phẩm cả trong và ngoài nước.

Với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, chị Thanh Dung cho rằng nếu chỉ dựa vào nguồn nguyên liệu và các thiết bị máy móc tại Việt Nam thì chưa đủ, do vậy chị đã đi tới quyết định sang các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Đức… để tìm hiểu thêm về nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau và các máy móc kỹ thuật tiên tiến hiện đại nhất. Qua quá trình tích lũy, học hỏi cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, tới nay công ty của nữ doanh nhân trẻ 8x đã có một quy mô và vị thế nhất định trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam và nước ngoài. Đồng thời cũng là một trong những cơ sở uy tín hàng đầu trong lĩnh vực gia công và xây dựng thương hiệu mỹ phẩm. Công ty TNHH SX – TM Mỹ phẩm Gia Bảo đã ra đời từ đó.

Trao đổi với chúng tôi, vị Giám đốc trẻ chia sẻ: “Với tôi, niềm đam mê nghiên cứu mỹ phẩm là rất lớn. Tôi luôn đặt ra cho mình những mục tiêu và phải cố gắng thực hiện cho bằng được. Hiện giờ, mỹ phẩm như là một phần không thể thiếu được trong cuộc sống của tôi. Niềm hạnh phúc của tôi là được ngắm nhìn tất cả mọi người trẻ trung và thật xinh đẹp”.

Sự tập trung và theo đuổi mục tiêu luôn dẫn đến thành công

“Với một người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, tôi nghĩ rằng để có được thành công thì yếu tố đầu tiên là sự tập trung và theo đuổi mục tiêu mà bản thân mình đặt ra. Hãy luôn có một mục tiêu và những chiến lược cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Phải có những đường đi nước bước bám sát vào thực tế và vạch một kế hoạch rõ ràng rằng sau một năm chúng ta đã làm được những gì. Đồng thời một lần nữa tôi nhấn mạnh về yếu tố “con người” – đó là những người cộng sự đồng hành cùng bạn để giúp bạn thực hiện những chiến lược mà bạn đã vạch ra.

Cuối cùng, tôi tin rằng gia đình đóng góp một phần không nhỏ trong việc thành công của mỗi người phụ nữ. Một người phụ nữ vui vẻ cũng đồng nghĩa là họ có một cuộc sống hạnh phúc. Khi hạnh phúc, bạn sẽ có nhiều động lực để làm việc tốt hơn. Hoặc đó cũng là một nguồn động lực vô hạn cho bạn phấn đấu. Khi ấy, mỗi người phụ nữ sẽ phải biết cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc. Bạn phải biết khi nào cần nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình và khi nào cần phải cống hiến cho công việc nhiều hơn”.

Đích đến của thành công không thể thiếu đôi lần thất bại

Đối với những người làm kinh doanh nói chung thì trước khi có được sự thành công chắc chắn họ đã gặp phải đôi lần thất bại. Đặc biệt đối với một người phụ nữ, để có được sự thành công trong kinh doanh thì lại càng không hề dễ dàng. Thất bại là điều luôn luôn có trong kinh doanh. Nhưng với tôi, nhờ có thất bại mới có thành công ngày hôm nay. Với mỗi lần thất bại, tôi thường cho mình một khoảng thời gian để dừng lại và đặt những câu hỏi tại sao. Câu hỏi lớn nhất đó là tại sao mình không thể thành công được. Những lần đó đều khiến tôi phải thay đổi từ tư duy đến hành động để làm sao đi đúng hướng nhất. Đồng thời nó còn giúp tôi trưởng thành hơn để đưa ra giải pháp cho những tình huống tương tự. Nhờ đó chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Bài học từ sai lầm luôn là những bài học hiệu quả nhất.