đọc tin nhanh

Doanh nhân Phạm Hà được biết tới là một doanh nhân tài năng, xinh đẹp rất thành công trên thương trường trên cương vị là người sáng lập và điều hành công ty TNHH Green Family Development. Không chỉ vậy chị cũng xây dựng cho mình thương hiệu cá nhân rất mạnh mẽ trên mạng xã hội với tên gọi triệu người mê: Hà Bang Chủ. Thành công là thế nhưng ít người biết rằng, doanh nhân Phạm Hà có lối sống giản dị và rất chăm chỉ tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng. Các chương trình thiện nguyện mà chị đã làm như tài trợ Gel rửa tay cho vùng dịch bệnh đợt Covid 19, Tài trợ các suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại bệnh viện, thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi tại làng trẻ em SOS Đà Nẵng, làng trẻ em SOS Thanh Hóa,…

Ngày hôm nay lại một lần nữa vinh dự được phỏng vấn doanh nhân trẻ tài năng này trên số báo đặc biệt nhân ngày 20/10 và cũng là tháng kỉ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam.

PV: Trong những livestream gần đây, chị có trao đổi và khẳng định rằng “Phụ nữ cũng cần có chí hướng và sự nghiệp của riêng mình”. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này được không?

DN Phạm Hà : Ở thế kỷ 21, thời đại công nghệ 4.0, vai trò và vị trí của người phụ nữ được đánh giá rất cao trong các tổ chức, xã hội. Chính vì thế, Phạm Hà đã được truyền cảm hứng từ những người phụ nữ không chỉ đầy đủ công dung ngôn hạnh mà họ còn có lý tưởng, đam mê và sự nghiệp riêng. Con người ai cũng có những điểm mạnh, tài năng phi thường như có người giỏi về kinh doanh, người lại tinh thông âm nhạc, giỏi nghiên cứu phát minh… và phụ nữ cũng vậy họ cần có một nơi để được tôn vinh, thể hiện khả năng và lan tỏa các giá trị tích cực.

pham-ha-doc-lap-1

PV: Theo chị, để tạo nên 1 cuộc sống trọn vẹn, người phụ nữ nên làm gì?

DN Phạm Hà: Trong cuộc sống, không ai có được cuộc sống trọn vẹn 100%. Là 1 CEO của công ty, Hà luôn phải sắp xếp mọi thứ một cách khoa học, hài hòa nhất để đảm bảo công việc không ảnh hưởng tới gia đình. Cho nên để cuộc sống trong vẹn, bạn cần có tư duy đúng đắn, quản lý mục tiêu và thực thi tốt. Ngoài ra, từ “trọn vẹn” này làm Hà liên tưởng tới bánh xe cuộc đời, các bạn có thể tìm hiểu thêm về nó.

PV: Gần đây, chị đã xây dựng 2 kênh TikTok với gần 2,5 triệu Follow. Lý do gì khiến chị gia nhập mạng xã hội này?

DN Phạm Hà: Có câu nói “khách hàng ở đâu thì người bán hàng ở đó”. Bản thân mình là một người làm kinh doanh online nên mình rất chú trọng vào việc cập nhật các xu hướng, các mạng xã hội mới để tiếp cận khách hàng. Khi gia nhập TikTok, mình xác nhận đây là một mạng xã hội của giới trẻ nên các thông tin mình đưa ra phải thật giải trí, hài hước nhưng vẫn có ý nghĩa. Thật may mắn là những kinh nghiệm, kỹ năng cuộc sống, kinh doanh của mình được rất nhiều bạn bè yêu mến và lan truyền nhanh chóng.

pham-ha-doc-lap-3

PV: Chị đã ra mắt rất nhiều khóa học cộng đồng dành cho các chị em bỉm sữa. Vậy điều gì thôi thúc chị giúp đỡ họ mà không phải đối tượng khác?

DN Phạm Hà: Tới nay, Phạm Hà đã có 13 khóa “Bỉm sữa khởi nghiệp” với hơn 60 nghìn chị em phụ nữ theo học. Nhiều chị em xinh đẹp, tài năng là thế nhưng khi lấy chồng, sinh con, phải gác lại mọi thứ đang tươi sáng để làm vợ làm mẹ nhưng họ lại không được đánh giá cao trong gia đình. Họ tìm tới bán hàng online để cải thiện thu nhập, cuộc sống tốt hơn. Nhưng kinh doanh online lại không phải công việc dễ dàng, đòi hỏi nhiều kỹ năng, bản lĩnh. Là một bà mẹ hai con và đã từng trải qua rất nhiều khó khăn trong kinh doanh thì Phạm Hà cảm thấy rất đồng cảm với các bạn đã từng giống như Phạm Hà là cũng đang mang thai, sinh nở, nuôi con mà chưa có kinh nghiệm và bị va vấp trong kinh doanh, Hà nhìn thấy hình ảnh của mình ở trong đó. Chính vì vậy Hà muốn chia sẻ một cách thật tâm hoàn toàn miễn phí để giúp các chị em ấy phần nào kiến thức, kỹ năng để các bạn thành công hơn trong công việc của mình.

pham-ha-doc-lap-4

PV: Chào chị Phạm Hà! Chị vẫn luôn tươi trẻ, xinh đẹp và nhiều năng lượng. Thật cảm ơn Doanh nhân Phạm Hà đã nhận lời mời phỏng vấn ngày hôm nay cùng chúng tôi. Một năm được gọi là đại hoạ khi cả thế giới gồng mình chống chọi dịch Covid 19. Còn Doanh nhân Phạm Hà thì sao ạ? Chị phải gánh vác công ty như thế nào chị có thể chia sẻ cho độc giả được biết?

DN Phạm Hà: Vâng, cảm ơn ấn phẩm Sắc Đẹp đã mời Hà tới chia sẻ. Năm nay quả là một năm khó khăn đối với nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó công ty TNHH Green Family Development cũng có giai đoạn khủng hoảng như vậy. Vì mọi người sợ dịch, ít người ra ngoài nên buôn bán khó khăn. Nhưng thật may, sản phẩm của bên Hà có thể hỗ trợ, tăng cường sức đề kháng cho từng thành viên trong gia đình nên vẫn được khách hàng yêu mến. Chưa kể, mô hình kinh doanh của công ty là kinh doanh online nên khách hàng có thể mua hàng trực tuyến thông qua các đại lý, nhà thuốc. Điều này thật sự phải cảm ơn khách hàng rất nhiều.

PV: Là 1 chủ doanh nghiệp với hệ thống hơn gần 10 nghìn đại lý. Vậy chị làm cách nào để có thể lèo lái con thuyền mạnh mẽ, khiến họ luôn đồng lòng với mình? Phụ nữ khi kinh doanh gặp khó khăn gì so với đàn ông?

DN Phạm Hà: Để có thành quả ngày hôm nay, Phạm Hà đã phải nỗ lực, dành nhiều thời gian để sửa đổi, cải thiện văn hóa và chiến lược công ty. Tuy nhiên, mình có thể chia sẻ với các bạn một số các bí quyết sau.

Đầu tiên để công ty phát triển mạnh mẽ và đại lý đồng lòng với mình thì bản thân mình phải là người làm gương và tiên phong. Bản thân mình có chăm chỉ và nhiệt huyết thì đại lý cũng mới nhìn thấy và quyết tâm theo. Bên cạnh đó trước khi mình chia sẻ hay đào tạo bất cứ lĩnh vực gì thì bản thân phải tìm hiểu kỹ và có những thành quả nhất định trước. Ví dụ như khi mình thấy mạng xã hội TikTok rất tiềm năng thì bản thân mình ngay lập tức xây kênh trước và đạt 1 triệu Follower mới bắt đầu đúc rút kinh nghiệm và huấn luyện đào tạo cho đội nhóm. Hiện tại kênh Hà Bang chủ mà mình đang sở hữu đã đạt 2,5 Triệu Follower.

pham-ha-doc-lap-5

Điều thứ hai, mình phải xây dựng được tầm nhìn, sứ mệnh đủ lớn cho doanh nghiệp. Tầm nhìn của công ty TNHH Green Family Development là trở thành thương hiệu của triệu gia đình Việt. Do đó, các sản phẩm của công ty luôn đặt mục tiêu sức khỏe của người tiêu dùng nên chất lượng phải tốt nhất và khâu chăm sóc khách hàng hậu bán luôn được chú trọng.

Điều thứ ba là quy trình kinh doanh. Khi chị em mới kinh doanh, họ chưa hiểu về thương trường, cách thức đăng bài, tiếp cận khách hàng… thì công ty đã đưa ra những chiến lược, những hướng dẫn kinh doanh cho từng cấp bậc đại lý. Đồng thời, công ty sẽ có từ 2 – 3 khóa học mỗi tháng để nâng cao kiến thức, kỹ năng mới cho nhân sự. Nhờ vậy, đại lý càng tin tưởng vào công ty, tự tin bán sản phẩm.

Dựa trên sự tiếp xúc của hàng nghìn chị em phụ nữ cùng như trải nghiệm của bản thân, Phạm Hà thấy phụ nữ kinh doanh thường gặp nhiều khó khăn hơn. Đầu tiên, họ mất nhiều khoảng thời gian, sức khỏe trong cuộc sống như mang thai, làm mẹ. Bên cạnh đó, trong tư duy truyền thống của người Việt Nam, họ còn là người vun vén cho gia đình, đảm bảo căn bếp luôn ấm ấp, ngon miệng. Phụ nữ là phái yếu, rất dễ bị xâm hại khi ra kinh doanh bên ngoài. Nếu môi trường làm việc không được an toàn, lành mạnh, phụ nữ rất dễ bị trêu ghẹo, xâm hại tinh thần. Do đó, khoảng thời gian để tập trung kinh doanh, phát triển sự nghiệp của họ bị hạn chế hơn so với đàn ông.

pham-ha-doc-lap-6

PV: Trên mạng có rất nhiều quan niệm trái chiều về phụ nữ kinh doanh online, bản thân chị cũng đã kinh doanh rất lâu trong ngành này. Vậy chị quan niệm thế nào về điều này?

DN Phạm Hà: Kinh doanh online là một khái niệm mới, nở rộ trong những năm gần đây. Nhiều người bị nhầm lẫn kinh doanh online với đa cấp, lừa đảo. Trên thế giới, kinh doanh online đã có lịch sử lâu đài, phát triển lớn mạnh và rất nhiều người đã trở thành tỷ phú. Để thích nghi trong thời đại 4.0 cùng sự thông thái của khách hàng, nhiều doanh nghiệp truyền thống đã chuyển dịch sang online để tối ưu năng suất, chi phí và hiệu quả cao. Doanh nghiệp Phạm Hà cũng vậy. Thay vì việc quảng cáo trên ti vi, báo đài, họ sẽ bán hàng trên mạng xã hội, các kênh thương mại điện tử.

Để giúp cho khách hàng, đại lý nhìn nhận đúng về mô hình kinh doanh này, bản thân công ty đã xây dựng những dòng sản phẩm chất lượng, giá thành phù hợp cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. Sản phẩm luôn đầy đủ giấy tờ, hóa đơn, nhận được sự tín nhiệm của các chuyên gia, bác sĩ. Trong vài năm gần đây, các sản phẩm của công ty lên sóng truyền hình quốc gia, nhận được các giải thưởng uy tín.

pham-ha-doc-lap-10

Công ty luôn nỗ lực tổ chức các khóa học, đào tạo chuyên nghiệp cho các đại lý mỗi tháng để củng cố niềm tin, kỹ năng kinh doanh online. Dần dần thương hiệu công ty, sản phẩm được các khách hàng yêu thương, sử dụng thường xuyên.

Và khái niệm cơ bản nhất trong kinh doanh đó là uy tín đặt trên đầu. Uy tín từ chất lượng sản phẩm, từ cách bạn chăm sóc khách hàng. Trong kinh doanh, mình có thể mắc sai lầm, có thể học hỏi để cải thiện điều đó. Nhưng uy tín là thứ không thể đánh mất.

PV: Quan điểm của chị về việc cân bằng vai trò công việc và chăm sóc gia đình của 1 người phụ nữ là như thế nào? Và điều gì khiến chị hài lòng nhất hiện tại?

DN Phạm Hà: Thật may mắn hiện tại, mình đã có một gia đình hạnh phúc, có con ngoan ngoãn. Công ty phát triển ổn định, đại lý hòa thuận, thu nhập tốt từ kinh doanh online. Mình sẽ nỗ lực để giữ vững điều này hơn nữa. Và mình cũng như bao phụ nữ khác dù có mạnh mẽ trên thương trường ra sao thì khi về nhà bạn bạn hãy là một chú mèo con, để được chăm sóc và che chở. Ở nhà, mình là một người phụ nữ bình dị, luôn lắng nghe và san sẻ cùng chồng. Đối với con cái, mình dành thời gian để trò chuyện, định hướng cho con những cuốn sách hay, những khóa học bổ ích và những sự lựa chọn đúng đắn.

pham-ha-doc-lap-9

PV: Chị có lời khuyên nào dành cho những người phụ nữ xây dựng cuộc sống hạnh phúc không?

DN Phạm Hà: Mỗi người sẽ có một cuộc sống, khái niệm hạnh phúc riêng biệt. Từ trải nghiệm của bản thân, Phạm Hà nghĩ các chị em phụ nữ, chúng ta nên có tư duy đúng về công việc và gia đình. Khi chúng ta gieo những hạt mầm tốt lành, những điều yêu thương và bán hàng bằng cái tâm, chúng ta sẽ có được cuộc sống hạnh phúc, bình an mỗi ngày.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị Phạm Hà! Xin chúc cho chị cùng gia đình sẽ luôn khỏe mạnh. Chúc công ty TNHH Green Family Development làm ăn phát đạt, trở thành thương hiệu của triệu gia đình!

Thông tin về TNHH Green Family Development

Công ty TNHH Green Family Development được sáng lập bởi Doanh nhân Phạm Hà từ năm 2015. Trải qua 6 năm thành lập, công ty đã từng bước xây dựng được uy tín lớn mạnh trên thị trường chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp với hàng triệu khách hàng tin dùng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng – Nguyên Trưởng khoa bệnh viện Tuệ Tĩnh

Là công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hoạt chất Diệp Lục đạt tới 2 giải NOBEL Hoá học kết hợp với các nguyên liệu, thảo dược quý hiếm để tạo nên những sản phẩm hiệu quả cao vượt trội so với các sản phẩm hiện có trên thị trường như: Diệp lục Collagen, Diệp lục Xương khớp, Diệp lục Lysine, Diệp lục Omega 369.

  • Diệp Lục Collagen là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay khi chứa các thành phần ưu việt như Diệp lục, Collagen Peptide, Isoflavone, vitamin C, Biotin, Axit hyaluronic, giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ. Trong đó, Collagen Peptide giúp da hấp thụ nhanh chóng, làm giảm tình trạng nám, tàn nhang và mụn. Các dưỡng chất khác trong sản phẩm còn giúp cân bằng nội tiết, hết khô hạn, giúp phụ nữ tự tin trong cuộc sống tình yêu, hôn nhân.
    Diệp Lục Lysine với các thành phần Lysine, Kẽm, Vitamin, Diệp Lục được phối chuẩn liều lượng, đem tới hiệu quả cao cho trẻ nhỏ. Sản phẩm giúp trẻ hết táo bón, ăn ngon miệng và tăng cường sức đề kháng, giúp gia đình an tâm vào sự khôn lớn khỏe mạnh của con trẻ.
  • Diệp Lục Omega 369 là được đánh giá cao trong việc hỗ trợ trí não, đôi mắt. Với các thành phần từ Diệp Lục, hạt lanh, Omega 3, 6, 9… đem tới những cải thiện rõ rệt cho người dùng, giảm tình trạng nhức mỏi mắt, tăng độ tập trung ở người trẻ, cải thiện chứng suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.
  • Diệp Lục Xương Khớp được bào chế dưới dạng viên nén bao phim, chiết suất từ các thảo dược quý hiếm, đặc biệt ứng dụng Diệp Lục – Hoạt chất giành 2 giải thưởng Nobel Khoa Học và Glucosmine – Chất tự nhiên có trong xương khớp, giảm đau, chống viêm, sưng đau xương khớp nhanh chóng.

Sản phẩm được phân phối bởi công ty TNHH Green Family Development, bán niêm yết tại website hoặc các đại lý trực thuộc. Quý khách hàng quan tâm tới sản phẩm có thể truy cập vào các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH Green Family Development

Website: https://dieplucfamily.com/

PV