Với số vốn ít ỏi, công việc con nhỏ, gia đình bộn bề, Trần Thị Xuân Hương – giám đốc khu vực công ty TNHH Thúy Thành Công tại Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh – vẫn kiếm hàng chục triệu mỗi tháng nhờ kinh doanh online.
Bắt đầu chỉ với số vốn 750 ngàn đồng
Không phải lần đầu tiên kinh doanh nhưng lần bắt đầu với Orenya, mọi thứ khó khăn và bộn bề hơn hẳn. Bởi con mới được một tháng tuổi, gia đình phá sản, nợ nần chồng chất, tất cả vốn liếng còn lại trong nhà không đến 1 triệu đồng. Chị quyết tâm “đánh liều một phen”, dùng tất cả số vốn đó để nhập hàng:
“Mình cũng từng kinh doanh, số tiền trong nhà có khi đến hàng trăm triệu. Nhưng thời điểm sinh em bé thì không còn được như trước. Mọi thứ dần dần đi vào ngõ cụt. Có mỗi 750 ngàn trong tay cũng không nhằm nhò gì so với những gì mình có trước đây. Nhưng cũng đành phải đánh liều, nếu không làm thì không biết bao giờ mới trả hết nợ và có thể nuôi con nữa”.
Trần Thị Xuân Hương bắt đầu kinh doanh sản phẩm Orenya với số vốn 750 ngàn đồng
Nhưng chỉ sau một tháng kinh doanh sản phẩm Orenya, chị đã có lãi đến 9 triệu đồng. Từ bước đi ban đầu đó, chị tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn, đến tháng thứ 2, công việc tiến triển, thu nhập của chị lên đến 20 triệu đồng và chạm mốc 70 triệu ở tháng thứ 3. Đó là những bước tiến mà chính chị cũng không thể ngờ được khi chỉ với số vốn chưa tới một triệu đồng trong tay, tất cả đều phải làm lại từ đầu:
“Mình chỉ biết làm việc chăm chỉ thôi, bởi thời điểm bắt đầu thực sự cuộc sống của mình bị xáo trộn rất nhiều. Không những không có tiền mà cũng không có ai ủng hộ, con còn nhỏ, sức khỏe không cho phép. Nhưng mình nghĩ mọi thứ trong cuộc sống này đều là do mình cả thôi, nếu mình không thay đổi, không lạc quan thì cũng không có ai sống thay cho mình cả”.
Thành công trong kinh doanh cần một quyết tâm lớn và một chiến lược hay
Từng trải qua nhiều công việc liên quan đến kinh doanh như bán quần áo, mỹ phẩm,… Trần Thị Xuân Hương nhận thấy rằng để có được thành công lớn cần có một chiến lược hay. Bởi sau một thời gian rất dài buôn bán online không có kế hoạch, không có chiến lược, tiền lãi chị thu về không đáng kể và tốc độ phát triển không bền vững. Chỉ khi đến với Orenya, được học các chị em trong hệ thống các chiến lược phát triển, chị mới vỡ ra được nhiều bài học một cách nền tảng nhất:
“Làm việc trong hệ thống Boss Thúy Chu và trực tiếp phân phối Orenya, mình cảm giác như được học lại từ đầu. Mọi thứ nhỏ nhặt nhất mình thường hay bỏ qua như cách đăng bài như thế nào, tư vấn khách hàng ra sao,… thực sự vô cùng quan trọng. Đến đây mình được học và được đi lên từ những điều rất căn bản đó”.
Cộng đồng Thúy Chu đã dạy cho chị rất nhiều bài học bổ ích trong cuộc sống và kinh doanh
Với mức thu nhập đáng mơ ước hiện tại, chị cảm thấy biết ơn những bài học mà Boss Thúy Chu và những cộng sự trong hệ thống đã dành cho mình. Đó không chỉ là những bài học chiến lược, đó còn là những bài học về thái độ sống:
“Qua quãng thời gian được làm việc cùng anh chị em trong hệ thống thì mình mới thấy, thay đổi bản thân mình là yếu tố quan trọng nhất. Khi mình cứ mãi bi quan, không bước qua được giới hạn, không dám nghĩ lớn thì không thể làm được. Thực sự rất cảm ơn Giám đốc kinh doanh Nguyễn Thị Huyền – người trực tiếp dẫn dắt mình từ những bước đi đầu tiên cho đến hôm nay. Nhờ có chị mà mình có thêm nhiều động lực, nhiều bài học bổ ích để làm việc và thành công”.
Có một thái độ sống tích cực, một chiến lược phát triển bền vững, mọi việc sẽ không còn khó khăn nữa. Khi được hỏi tại sao giữa bộn bề công việc gia đình, con cái, chị vẫn có thể kinh doanh tốt như vậy, chị cho biết:
“Thật ra mình cũng không thể diễn tả được tại sao mình lại có thể làm được. Đơn giản vì mình muốn làm nó và mình đặt mục tiêu phải làm thôi. Làm điều mình thích thì cho dù là bận bao nhiêu việc đi chăng nữa mình vẫn có thể sắp xếp để làm được. Mình tranh thù làm việc khi con ngủ, khi con đang chơi, con quấy thì mình lại nghỉ tay một lát hoặc nhờ chồng trông hộ. Mọi thứ mình đều có thể sắp xếp ổn thỏa nếu như mình thực sự dành tâm huyết cho nó”.
“Chỉ cần quyết tâm và chiến lược tốt thì mọi thành công bạn đều có thể đạt được”
Ba tháng gắn bó với thương hiệu Orenya là ba tháng thay đổi đáng kinh ngạc trong cuộc sống của chị. Từ bàn tay trắng, cuộc sống bộn bề, mọi người không tin tưởng, ai nấy đều nhìn chị bằng ánh mắt dè bỉu. Mỗi lần mệt mỏi muốn chùn bước, chị đều nghĩ đến câu “Người ta làm được thì mày cũng làm được”, đó chính là động lực giúp chị vượt mọi khó khăn để đi lên.
Luôn bắt đầu từ sản phẩm tốt nhất
“Mình bán hàng từ rất lâu rồi và có nhiều mối quan hệ, nhiều uy tín, thế nên mình không bao giờ cho phép mình được dễ dãi trong việc lựa chọn sản phẩm” – chị Hương đã khẳng định như vậy khi nhắc đến bộ sản phẩm Orenya. Chiến lược kinh doanh cũng phải luôn xếp sau chất lượng sản phẩm. Bởi khi có sản phẩm tốt mới có thể xây dựng thương hiệu, uy tín đối với khách hàng.
Người làm kinh doanh giỏi không bao giờ đổi uy tín để lấy lợi ích trước mắt
Biết đến Orenya khi đang mang bầu, sau khi tìm kiếm rất nhiều sản phẩm khác để giải quyết vấn đề về vùng kín nhưng không thực sự hiệu quả. Chỉ sử dụng Orenya một tuần, chị cảm thấy sản phẩm này thực sự mang lại hiệu quả. Sau khi sinh con một tháng thì chị quyết tâm nhập Orenya về bán:
“Dù nói gì đi chăng nữa thì sản phẩm phải thực sự tốt mình mới dám bán. Cá nhân mình đã trực tiếp sử dụng Orenya rồi nên cảm thấy nó rất tốt và tự tin giới thiệu với khách hàng. Khi có được sản phẩm tốt thì những việc phía sau cũng dễ dàng hơn”.
Dù bận rộn với con nhỏ, việc kinh doanh không lúc nào ngơi tay, Trần Thị Xuân Hương vẫn quan tâm giúp đỡ nhiều chị em bỉm sữa giống mình. Với chị, chỉ cần có tâm huyết với công việc, dám nghĩ, dám làm thì không có gì là không thể. Chặng đường phía trước vẫn còn dài, vẫn còn nhiều đích đến cao hơn để nỗ lực, với tinh thần học hỏi và thái độ cầu tiến, nhất định chị sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.
PV