đọc tin nhanh

Hội nữ Doanh nhân TP.HCM đang phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu với đa dạng hoạt động thông qua các nhóm hội viên và các Câu lạc bộ (CLB) như: CLB Mentoring, CLB Toastmaster, CLB sống xanh, CLB 30 +++, CLB Trải nghiệm. Và sự ra đời của CLB Phong cách Nữ doanh nhân ngày 12/9/2020 thêm một lần nữa khẳng định điều này.

ra-mat-clb-phong-cach-4

Nhằm mục đích xây dựng hình ảnh nữ doanh nhân với phong thái tự tin, năng động, chuyên nghiệp, chất về phong cách, sâu về tinh thần và truyền cảm hứng cho đội ngũ, cho cộng đồng; đồng thời tạo một sân chơi thu hút các chị em, Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM đã thành lập CLB Phong cách Nữ doanh nhân, với 57 thành viên là các hội viên HAWEE.

Chia sẻ về sự ra đời của CLB, Chủ nhiệm Phan Hương Giang cho biết: “Đối với nữ doanh nhân, giỏi giang, thành công trong công việc chưa đủ, xây dựng và định hình một phong cách riêng cho mình cũng rất quan trọng. Phong cách ở đây không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài mà còn cần vẻ đẹp toát lên qua cách ứng xử văn hóa, thể hiện một lối sống văn minh, đạo đức – những điều rất cơ bản này thể hiện qua từng động tác, cử chỉ, lời nói… Rất đơn giản!”.

ra-mat-clb-phong-cach-2

Những đức tính quý báu của người phụ nữ: duyên dáng, hòa nhã, khiêm tốn, chỉn chu… rất cần được chăm chút và đầu tư nhiều hơn. Song thực tế hiện nay, một sân chơi bài bản, có giá trị dành cho doanh nhân nói chung và nữ doanh nhân nói riêng chưa nhiều, do lĩnh vực đào tạo phong cách doanh nhân còn hạn hẹp, chỉ có ở một số trung tâm, học viện của tư nhân đầu tư. CLB Phong cách Nữ doanh nhân của HAWEE ra đời góp phần xây dựng hình ảnh nữ doanh nhân với phong thái tự tin, năng động, chuyên nghiệp “chất về phong cách, sâu về tinh thần” sẽ là một sân chơi hữu ích, đáp ứng được nhu cầu của các nữ doanh nhân của HAWEE”.

ra-mat-clb-phong-cach-6

Với concept sự kiện hoạt động 2 tuần/1 lần, thời lượng 120 phút, mỗi chương trình của CLB sẽ mang một chủ đề riêng, trong đó, các nhân vật khách mời và người tham dự sẽ cùng tham gia giao lưu, trò chuyện – một hình thức sinh hoạt khá mới mẻ, có nhiều sự tương tác sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị. Các chủ đề của chuỗi sự kiện sẽ linh hoạt thay đổi theo từng đợt sinh hoạt, ban chủ nhiệm, ban cố vấn sẽ lắng nghe ý kiến của mọi thành viên về những điều chị/em quan tâm, muốn tìm hiểu để từ đó xây dựng nội dung chương trình cho phù hợp.

ra-mat-clb-phong-cach-5

Chủ đề của sự kiện ra mắt lần này là “Sức mạnh của thời trang trong việc xây dựng nhân hiệu”, với sự tham gia của Nhà thiết kế Nguyễn Thụy Giang Châu – Giám đốc thương hiệu thời trang Sensorial. Bằng những trải nghiệm và kiến thức chuyên môn của mình, chị Giang Châu sẽ tập trung một số nội dung về phong cách thời trang, hình ảnh bên ngoài, thần thái sẽ góp phần làm nên thành công của người Nữ doanh nhân như thế nào. Đó chính là sức mạnh trong việc xây dựng nhân hiệu.

“Ai cũng muốn đẹp và có thể đẹp theo nhiều khía cạnh khác nhau qua cách phục trang, trang sức, thần sắc… Với nữ doanh nhân – những người có điều kiện chăm sóc tốt cho bản thân, điều này càng quan trọng hơn bởi họ là người truyền cảm hứng, truyền sức mạnh đến những người xung quanh như nhân viên hay đối tác của họ.

ra-mat-clb-phong-cach-3

Về việc hình thành phong cách, khó có thể đưa ra một hình ảnh chuẩn mực chung cho tất cả mọi người, bởi mỗi người là một cá thể khác nhau, có vóc dáng, tính cách, công việc, môi trường, đời sống… khác nhau, nhưng dù ở góc độ nào, độ tuổi nào… chị /em vẫn có thể xây dựng hình ảnh tốt khi chọn được phong cách phù hợp với công việc và tính cách của mình. Dựa trên các nguyên tắc: độ tuổi, vai trò, công việc, môi trường, không gian, thời gian… mà các nữ doanh nhân vẫn tạo nên cho mình một phong cách mang sắc thái riêng, thể hiện qua trang phục, kiểu tóc, trang điểm hay phụ kiện”.

Theo Tạp chí Thương gia & Thị trường Tháng 9-2020