1. Thương hiệu SK-II
SK-II là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản được thành lập năm 1980. SK-II thuộc bản quyền thương hiệu của tập đoàn Mĩ Procter & Gamble (P&G) – tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia số 1 thế giới. Các sản phẩm SK-II chuyên hướng dưỡng da, với mục tiêu hoàn thiện vẻ đẹp phụ nữ từ cả bên ngoài và bên trong, khiến kết cấu da khoẻ mạnh hơn và là yếu tốt duy trì vẻ đẹp bền bỉ lâu dài của phụ nữ.
SK-II hướng đến đối tượng khách hàng nữ với độ tuổi từ 30 trở lên. Các sản phẩm của SK-II chú trọng tính năng chống lão hoá, với sứ mệnh gìn giữ vẻ đẹp và sức trẻ cho làn da và diện maọ phái nữ.
Hiện nay, SK-II có 4 dòng sản phẩm chính: Pitera Essentials và Luxury Pitera giúp kích thích khả năng tái tạo, gìn giữ độ bền của da, giảm kích thước lỗ chân lông và nếp nhăn, làm đều màu da; dòng anti-aging và brightening có tác dụng giống như tên gọi, chống lão hoá và làm sáng da.
2. Thương hiệu Shiseido
Shiseido nổi danh là nhà sản xuất mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản và lớn thứ 4 thế giới, được thành lập năm 1872, công ty đã có gần nửa thế kỷ đi đầu và tiên phong trong công nghiệp mỹ phẩm châu Á. Shiseido hướng đến đối tượng khách hàng phụ nữ độ tuổi chín muồi, trung niên và chuyên về những sản phẩm cao cấp về dưỡng da, trang điểm và chống nắng. Ngoài những loại sản phẩm trên, Shiseido cũng nổi tiếng với những sản phẩm nước hoa, chăm sóc tóc và toàn cơ thể cho phái đẹp và cả những dòng sản phẩm chuyên dành cho nam giới.
Sản phẩm của Shiseido xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ tháng 12/2009. Shiseido hiện có mặt tại tất các trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam. Trang web của Shiseido tại Việt Nam cũng đã được đưa vào hoạt động, cung cấp thông tin và danh sách các sản phẩm Shiseido được bày bán tại Việt Nam.
Mỹ phẩm Shiseido nổi tiếng với các bộ sưu tập sản phẩm dòng Benefiance – chuyên công thức chống nhăn cho da, Bio-Performance – công thức tổng hợp nhiều tính năng và chống lão hoá, Essential Energy – dòng cấp ẩm và tái tạo khả năng giữ ẩm cho da, Future Solution LX – dòng chỗng lão hoá và Ibuki giúp ổn định và làm trong, sáng da.
3. Thương hiệu Kosé Nhật Bản
Tập đoàn Kosé tập trung sản xuất và bày bán những mặt hàng mỹ phẩm, là công ty lớn thứ 2 Nhật chuyên cung cấp mỹ phẩm. Kosé group không chỉ đơn thuần tự sản xuất các dòng mỹ phẩm, mà còn là thương hiệu với bản quyền có liên kết hoặc là công ty mẹ của nhiều hãng mỹ phẩm khác như Jillstuart, Tarte, SportsBeauty và Je l’aime.
Cũng chính vì phương thức kinh doanh và cách định dạng thương hiệu như trên mà các dòng sản phẩm thuộc Kosé vô cùng đa dạng, về cả tính năng và tính chất sản phẩm. Kosé nổi tiếng với dòng sản phẩm Decorté – dòng mỹ phẩm cao cấp được tạo thành năm 1970. Bên cạnh đó, Sekkisei Myv là dòng sản phẩm đặc trưng cho văn hoá và thẩm mỹ Nhật Bản với những công thức được cải tiến nhất, mang chức năng làm sáng và làm trong hơn làn da phụ nữ.
4. Thương hiệu mỹ phẩm Menard Nhật
Thương hiệu mỹ phẩm Menard được thành lập tại Nhật Bản năm 1959 – là một trong những thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sắc đẹp tại Nhật Bản bên cạnh Shiseido và Kosé. Menard là công ty đầu tiên trên thế giới tìm được công thức tinh chế hoạt nấm Linh Chi để đưa vào công nghệ sản xuất. Nhờ đó, dòng sản phẩm ‘Nữ Hoàng – Embellir ra đời và cho đến nay vẫn là niềm kiêu hãnh của Menard sau nhiều năm nỗ lực.
Tiếp đó, vào năm 2009, nhân kỉ niệm 50 năm thành lập, Menard một lần nữa khiến giới khoa học cũng như các tín đồ làm đẹp khi công bố kết qủa nghiên cứu 7 năm về Tế bào Gốc với sản phẩm dòng Authent – một kiệt tác ngành mỹ phẩm với công dụng tổng hợp nhằm tái tạo và trẻ hoá ra cùng thiết kế vô cùng sang trọng.
Năm 2004, Menard mang sứ mệnh làm đẹp tới Việt Nam đồng thời mở hệ thống Shop & Salon tại Hà Nội, chuyên cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp về chăm sóc da. Ngoài Authent và Embellir, Menard còn nổi tiếng với các dòng Fairlucent, Beauness và Tsukika. Các dòng sản phẩm điển hình trên đóng góp không nhỏ đến thành công của Menard trên thương trường quốc tế.
5. Thương hiệu mỹ phẩm Hada Labo Nhật
Hada Labo là hãng chuyên về các sản phẩm dưỡng da gía drugstore Nhật Bản, được thành lập bởi tập đoàn dược phẩm Rohto theo định hướng là dòng sản phẩm “Đơn giản nhưng Hoàn Hảo” cho làn da. Hada Labo chuyên các sản phẩm chăm sóc da như toner, essence, serum cấp ẩm và cái tên “Hada Labo” tiếng Nhật có nghĩa “Skin Lab – Phòng thí nghiệm da”.
Xuất thân từ hãng dược mỹ phẩm – Hada Labo có thành phần cực kì lành tính. Các sản phẩm của Hada Labo là thành quả của hơn 100 năm nghiên cứu. Các sản phẩm Hada Labo chủ yếu tận dụng tính chất từ Hyaluronic Acid – acid cấp ẩm tiêu biểu nhất trong các hợp chất điển hình tác dụng chăm sóc da.
Nổi tiếng nhất từ Hada Labo là dòng sản phẩm toner Hada Labo (nước hoa hồng) với công dụng làm sạch và cấp ẩm sâu cho da. Bên cạnh các sản phẩm dưỡng ẩm, các sản phẩm của Hada Labo cũng được sản xuất với các tính năng chính phù hợp làn da châu Á như làm sáng da hay chống lão hoá. Hada Labo rất được ưa chuộng vì giá thành phải chăng. Tính chất sản phẩm cũng như bao bì rất đơn giản. Nước hoa hồng Hada Labo vào năm 2014 đã từng lập kỷ lục cứ 2 giây lại có một sản phẩm được tiêu thụ.
6. Thuơng hiệu mỹ phẩm Shu Uemura Nhật
Cùng thuộc lớp mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản nhưng đặc điểm phân biệt của nhà Shu so với các dòng mỹ phẩm cao cấp Nhật khác chính là ở việc Shu Uemura tập trung phát triển tương đối đồng đều cả 2 ngạch sản phẩm trang điểm và sản phẩm dưỡng da. So với các nhãn hàng đã kể tên trên, Shu Uemura nổi bật với các sản phẩm trang điểm cao cấp, với ngạch sản phẩm đa dạng và thêm vào là các sản phẩm dưỡng da cũng chất lượng không kém.
Những sản phẩm của Shu Uemura nổi tiếng với chất lượng tốt, kiểu dáng cá tính, đơn giản nhưng không đơn điệu và rất được lòng phái đẹp. Nổi bật của hãng này là các sản phẩm trang điểm mắt gồm kẻ mắt, kẹp mi và chuốt mi. Son môi Shu Uemura cũng nổi tiếng không kém với bảng màu đa dạng, chất son mượt, rõ màu lại lâu trôi.
Hàng năm, Shu Uemura sẽ giới hiệu đến khách hàng một bộ sưu tập mỹ phẩm trang điểm phiên bản giới hạn với thiết kế vỏ và mùi son cuốn hút. Như năm nay, Shu Uemura kết hợp với nhãn hiệu chocolate Pháp nổi danh La Maison du Chocolat cho ra một phiên bản giới hạn bán chạy và hết chỉ trong vài ngày.
7. Thương hiệu mỹ phẩm DHC quốc dân
DHC (viết tắt cho Daigaku Honyaku Center) – thương hiệu mỹ phẩm và sức khoẻ Nhật Bản. Thương hiệu DHC đã vươn đứng top đầu thanh tìm kiếm hiện nay nhờ những tính chất đặc trưng tối giản trong từng sản phẩm. Được thành lập bởi Doanh Nhân Yoshiaki Yoshida khi phát hiện ra công dụng tuyệt vời từ Oliu trong lĩnh vực làm đẹp, DHC đã có những bước tiễn dài trong suốt gần nửa thế kỉ hình thành. Tên tuổi nhãn hàng cũng đã được các Beauty Blogger nổi danh tiếng dành nhiều lời khen, kể có blogger người Úc gốc Việt Kim Dao hay beauty Blogger themakerholics.
DHC, với thành phần thiên nhiên, tối giản lành tính đang là mỹ phẩm drugstore được ưa chuộng trên nhiều thị trường mỹ phẩm lớn và nhỏ có kể tên Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, và gần đây nhất là Việt Nam. Vừa năm nay, DHC đã mở bước tiến vào thị trường Việt Nam và hiện đã bày bán các sản phẩm mỹ phẩm, làm đẹp cơ thể và chăm sóc da.
Không chỉ có những sản phẩm dưỡng da nổi trội như dầu tẩy trang sạch sâu DHC, son dưỡng môi DHC mà hãng này còn rất thành công với các thực phẩm chức năng viên uống giảm cân, thon gọn đùi, viên rau củ, viên vitamin, collagen. V.v chiết xuất thiên nhiên, không gây tác dụng phụ và cực kỳ lành tính.
8. Thương hiệu mỹ phẩm Kanebo
Xét về định hướng thương hiệu và mô hình kinh doanh, Kanebo là đối thủ trực tiếp và cạnh sát nhất đổi với Kosé khi cùng là một thương hiệu mỹ phẩm với các nhánh thương hiệu thuộc sở hữu. Sản phẩm của Kanebo có thành phần tự nhiên, được sản xuất theo công nghệ hiện đại đáp ứng nhu cầu tiêu chuẩn chất lượng chặt chẽ tại Nhật Bản.
Các dòng sản phẩm dưỡng da và trang điểm của Kanebo hướng tới sự hiện đại trong xu hướng, ẩn sâu trong đó là sự tôn trọng những nét đẹp cá tính của từng cá nận người sử dụng. Kanebo không chỉ trọng tâm hoàn thiện vẻ đẹp bên ngoài của phụ nữ mà còn quan niệm sự tự tin và nét đẹp bên trong mới chính là sức hút bền bỉ trường tồn với thời gian. Cũng qua đó, Kanebo hy vọng các sản phẩm hãng tạo ra không chỉ đơn thuần là sản phẩm, mà còn hoà hợp với phong cách sống của người tiêu dùng.
Kanebo sỡ hữu rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm con. Nổi bật là ba dòng Freeplus – sức làm đẹp từ thực vật quý vốn được lưu truyền trong các bí kíp làm đẹp từ Nhật Bản và Trung Hoa; Impress – trọng tâm trẻ hoá làn da và cải thiện bề mặt da nói riêng và vẻ ngoài phụ nữ nói chung và Kanebo – dòng dưỡng da tổng hợp cùng tên hãng dành cho đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bên cạnh đó, dòng son tốt giá bình dân Kate cũng thuộc quyền sở hữu của Kanebo.
9. Thương hiệu mỹ phẩm Canmake Tokyo
Khác với các hãng hàng đã giới thiệu trên, CanMake Tokyo là hãng mỹ phẩm trang điểm giá bình dân tại Nhật Bản. Chất lượng của sản phẩm Canmake được đánh giá cao so với giá thành ‘hạt dẻ’, đặc biệt khi so sánh với mức giá thành của các mặt hàng cao cấp. Canmake Tokyo đã ra đời được 34 năm và vài năm trở lại đây đã mở rộng ra thị trường Việt Nam.
Concept của CanMake rất tượng trưng cho giới nữ trẻ tuổi của Nhật Bản, mà đặc biệt khác với xu hướng của cả 8 nhãn hàng nêu trên. Từ dòng sản phẩm cho đến thiết kế, hình ảnh CanMake đem lại một vẻ nữ tính, lóng lánh và điệu đà.
Canmake có đủ các sản phẩm trang điểm cho các bộ phận trên gương mặt từ vùng mắt, môi, nền hay phụ kiện và móng tay. CanMake thực sự nổi bật là hãng mỹ phẩm trang điểm Nhật Bản giá rẻ, vô cùng phù hợp cho các khách hàng yêu màu hỗng nữ tính, trẻ trung, điệu đà.
10. Thương hiệu mỹ phẩm Bioré
Cái tên Bioré chắc chắn không còn xa lạ gì với thế hệ khách hàng tiêu dùng Việt Nam, nhưng ít ai biêt, Bioré là thương hiệu sản phẩm chăm sóc cá nhân được phát triển từ năm 1887 bởi tập đoàn hoá dược và mỹ phẩm KAO. Bioré nổi tiếng là hãng dược mỹ phẩm với các sản phẩm chăm sóc và làm sạch sâu da được bày bán phổ biến tại các hiệu thuốc tại Nhật Bản.
Bioré tập trung vào các sản phẩm làm sạch sâu hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Sữa rửa mặt Bioré, tẩy trang Bioré, trị mụn hay các sản phẩm kem chống nắng Bioré được bày bán và tiêu dùng rộng rãi trên hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Tập đoàn KAO – chủ thương hiệu Bioré là đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong ngạch hàng tiêu dùng của các tập đoàn tên tuổi khác như Proctor & Gamble và Unilever.
So với 9 thương hiệu trên, Bioré là nhãn hiệu số 1 Nhật Bản về các mặt hàng tiêu dùng phổ thông, và đặc biệt có lợi thế tại Việt Nam nhờ kinh niệm thâm niên tại thị trường này. Đồng thời, giá thành, chất lượng và sự đa dạng sản phẩm cũng là một điểm cộng lớn cho sự thành công của Bioré không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Trên đây là những thương hiệu mỹ phẩm Nhật nổi tiếng được nhiều khách hàng tin dùng. Sản phẩm có công dụng tốt như lời quảng cáo, thành phần an toàn, người sản xuất còn đặt cả tâm huyết vào trong sản phẩm. Người tiêu dùng có thể an tâm mua sắm tại hệ thống cửa hàng nội địa Nhật PanPan và Shop Thương Gia Thị Trường.
Đặt hàng online tại các website dưới đây:
PV